PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY (26/10) - PHÁ VỠ HAY SA BẪY?

1 năm trước 100

PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY (26/10) - PHÁ VỠ HAY SA BẪY?

Bitcoin / TetherUS BINANCE:BTCUSDT

** Bài viết chia sẻ quan điểm chủ quan của @Trader-Viet , không phải tư vấn đầu tư

** Bài viết chỉ có giá trị đến hết ngày giao dịch hôm nay.

================

#Bitcoin #BTCUSDT có ngày tăng mạnh mẽ vào hôm qua, đẩy giá vượt mốc 20.000 lần đầu tiên sau 20 ngày qua. Liệu đây là dấu hiệu mạnh lên hay sẽ lại bị "xả" từ trên xuống? @Trader-Viet mời anh em Crypto tham khảo phân tích Bitcoin hôm nay để trao đổi thêm về tình hình thị trường nhé.

** Kết quả ý tưởng giao dịch trước: Kỳ vọng bán ra quanh mốc 20.000 là sai hoàn toàn, nhưng kỳ vọng có biến động lớn và một nhịp đẩy lên đến vùng 20.000 là đúng.

PHÂN TÍCH bitcoin #BTCUSDT KHUNG D1:

* Với thanh D1 tăng lớn và đóng cửa gần đỉnh hôm qua, #BTCUSDT thể hiện lực mua mạnh trong ngày, phá vỡ khỏi mô hình inside bar trước đó. Sự mở rộng biến động đã xuất hiện sau chuỗi ngày biến động hẹp vừa qua.

* #BTCUSDT sau 20 ngày qua thì đã trở lại đóng cửa vượt trên vùng số tròn mạnh 20.000. Nhưng ở quanh lần vượt lên trên 20.000 trước đó (mũi tên trước), #BTCUSDT đã chững lại mặc dù cũng được đẩy lên bởi 02 ngày tăng giá mạnh liên tục. Kết quả là sau đó giá bị đẩy lại về biên dưới vùng khung giá dao động. Vì vậy, lần này chúng ta cẩn trọng cũng không thừa. Nếu có trường hợp tạo phá vỡ giả - false break - để hình thành bẫy giá tăng - bull trap - thì khả năng giảm giá sẽ còn "sáng kèo" hơn nữa.

* Một "điểm sáng" cho phe mua đó là thanh D1 tăng hôm qua đã tạo phá vỡ - breakout - khỏi đường xu hướng dốc xuống - bearish trendline - chặn trên. Tuy nhiên, chỉ một mình yếu tố kỹ thuật này là không đủ để hình thành ý tưởng mua vào cho #BTCUSDT trên D1. Cần có sự phá vỡ lên khỏi vùng khung giá dao động hiện tại thì hướng tăng giá mới sáng hơn.

* Ở khung D1, ý tưởng chủ đạo vẫn là chờ thêm tín hiệu.

PHÂN TÍCH bitcoin #BTCUSDT KHUNG H4:

* Sau khi nén chặt với mô hình inside bar bổ sung thêm vài thanh Narrow Range - thanh giá có biên độ hẹp - trên H4 vào hôm qua, rốt cuộc thì một nhịp bùng nổ biến động có xu hướng đã diễn ra với 02 thanh H4 tăng lớn có volume cao xuất hiện, đẩy giá phá vỡ inside bar và thậm chí vượt lên luôn vùng số tròn 20.000. Có thể thấy động lực tăng giá ngắn hạn xét trên H4 là tốt, và có thể bắt nhịp ý tưởng theo hướng này.

* Điểm cần chú ý lúc này gồm (1) #BTCUSDT đang chạm vào vùng kháng cự chặn trên, (2) #BTCUSDT đang vượt khỏi biên trên của Keltner Channel, là dấu hiệu của tình trạng quá mức - extreme - mà cụ thể là bị mua quá mức - overbought. Từ hai yếu tố này, có thể sẽ có một nhịp hồi xuống cho #BTCUSDT trong ngắn hạn.

* Do kịch bản trên H4 hôm nay thiên về mua vào thuận theo áp lực mua ngắn hạn, nên (1) có thể chờ một nhọp hồi để mua từ vùng 20.000 với tín hiệu kiểm định lại - retest, (2) đợi một cú phá vỡ kháng cự - breakout - đẩy giá vượt 21.000, sau đó chúng ta có thể đợi nhịp hồi để mua vào theo đà tăng mới đó.

TỔNG QUAN:

* Ngày tăng giá hôm qua giúp #BTCUSDT đóng cửa vượt mốc 20.000 và chạm vào vùng kháng cự mạnh là biên trên khung giá. Lúc này nên chờ đợi thêm tín hiệu từ D1.

* Có động lực tăng giá trong ngắn hạn H4 nhưng lại có 02 yếu tố không thuận lợi, vì vậy có thể áp dụng ý tưởng hoặc chờ retest bên dưới quanh 20.000 để mua, hoặc đợi nhịp phá vỡ hẳn lên trên 21.000 và hồi xuống để mua vào.

===============

@Trader-Viet cảm ơn anh em đã đọc bài Phân tích Bitcoin hôm nay

Chúc anh em Crypto có một ngày giao dịch hiệu quả

Happy & Safe Trading !!!

Nguồn bài viết