PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY (06/12) - MÔ HÌNH PARABOLIC

4 tháng trước 28

PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY (06/12) - MÔ HÌNH PARABOLIC

Bitcoin/Tether OKX:BTCUSDT

@Trader-Viet chia sẻ Phân tích Bitcoin hôm nay dưới đây

*****

#Bitcoin #BTCUSDT tiếp tục tăng tốc tăng giá với ngày tăng hôm qua. Tuy nhiên, mô hình Đường cong Parabolic vừa hình thành có thể cảnh báo khả năng đảo chiều. @Trader-Viet mời anh em Crypto Trader tham khảo phân tích Bitcoin hôm nay để trao đổi thêm về tình hình thị trường nhé.

** Kết quả ý tưởng giao dịch trước: Ý tưởng chờ mua #BTCUSDT từ hỗ trợ bên dưới đã không thể kích hoạt được do #BTCUSDT không chạm vùng mua trước khi tăng.

PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY KHUNG D1:

- Sức ép tăng giá được giữ vững sau ngày tăng giá có biên độ rộng và đóng cửa sát đỉnh trong hôm qua của #BTCUSDT. Đây là ngày tăng thứ 5 liên tiếp, là chuỗi ngày tăng giá đã lâu rồi mới xuất hiện lại. #BTCUSDT cũng đã tạo đỉnh giá cao nhất trong năm 2023 mới.

- Xu hướng #BTCUSDT D1 rõ ràng đã tiếp diễn xu hướng tăng. Tuy nhiên lúc này điều cần cẩn thận là trạng thái bị mua quá mức - overbought (OB) - tiếp tục diễn ra khi thanh D1 hôm qua đóng cửa vượt khỏi ngoài biên trên Keltner Channel (KC). Đây là thanh D1 thứ hai liên tiếp như vây. Việc đóng cửa ngoài biên trên KC gợi khả năng #BTCUSDT D1 dễ có nhịp hồi xuống.

- Có thể thấy sự hình thành của mô hình Đường cong Parabolic - Parabolic Curve Pattern - khi các đáy giá gần đây tăng tốc mạnh lên. Mô hình Đường cong Parabolic cho thấy giá dễ bị quá mức, cực độ - extreme - như kiểu bong bóng bị bơm căng, dễ có "nổ" giá xuống khiến giá điều chỉnh.

PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY KHUNG H4:

- #BTCUSDT H4 cũng đã tiếp diễn xu hướng tăng khi giá tạo đỉnh cao mới.

- Lưu ý thanh H4 tăng giá lớn gần đây (có mũi tên ở trên). Thanh H4 này có biên độ rất rộng và đặc biệt là volume cực kỳ cao. Trong một xu hướng đã tăng kéo dài mà còn xuất hiện một thanh giá như vậy thì có thể là cảnh báo hiện tượng climax - cực độ, quá mức - thường thiên về sự chững lại hoặc có điều chỉnh giảm.

- 02 thanh H4 gần nhất tiếp tục nằm ngoài hoàn toàn biên trên của KC, cho thấy khả năng của tình trạng bị mua quá mức (OB), dễ có sự hồi giá xuống.

- #BTCUSDT H4 hôm nay tiếp tục chờ mua từ bên dưới chứ không mua đuổi phía trên.

TỔNG QUAN PHÂN TÍCH BITCOIN HÔM NAY:

- Tình trạng OB và mô hình Đường cong Parabolic ở D1 cho thấy #BTCUSDT có thể đã bị climax, dễ có điều chỉnh giảm

- #BTCUSDT H4 vừa có thanh giá đáng chú ý + hiện tượng OB. Vì vậy chủ đạo tiếp tục là hạn chế mua đuổi mà chờ mua ở nhịp hồi.

===​

@Trader-Viet cảm ơn anh em đã đọc bài Phân tích Bitcoin hôm nay

@Trader-Viet chúc anh em Crypto Trader có một ngày giao dịch hiệu quả

Happy & Safe Trading !!!

** Bài viết chia sẻ quan điểm chủ quan, không phải tư vấn đầu tư

** Bài viết chỉ có giá trị đến hết ngày giao dịch hôm nay.

===

** Bài phân tích bên trên nhằm đưa ra các vùng giá tiềm năng có thể vào lệnh. Anh em cần áp dụng thêm kiến thức kinh nghiệm cá nhân như phân tích khung thời gian thấp hơn, phân tích mô hình biểu đồ hoặc mô hình price action, indicator ... để vào lệnh trên thực tế. Luôn ghi nhớ phải có điểm dừng lỗ cho mỗi giao dịch.

Nguồn bài viết