Phát động trực tuyến các hoạt động kỷ niệm 60 năm mở đường Hồ Chí Minh trên biển

2 năm trước 223
Phát động trực tuyến các hoạt động kỷ niệm 60 năm mở đường Hồ Chí Minh trên biển - Ảnh 1.

Các đại biểu tham gia phát động trực tuyến các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển tại điểm cầu TP Hải Phòng trong ngày 13-9 - Ảnh: TIẾN THẮNG

Tại buổi lễ, anh Nguyễn Tường Lâm - bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn - cho biết trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Trung ương Đoàn cùng Bộ tư lệnh Hải quân đã quyết định điều chỉnh các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển theo hướng giảm thiểu việc tập trung đông người, đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, đặc biệt là trên các nền tảng số.

Theo đó, sẽ tổ chức cuộc thi thiết kế các sản phẩm truyền thông số về đoàn tàu không số và thay vì tham gia một hải trình thực tế thì các bạn đoàn viên, thanh niên có thể tham gia một "hải trình trực tuyến" mô phỏng hành trình của đoàn tàu không số dưới dạng cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức về đường Hồ Chí Minh trên biển, về những chiến công của các chiến sĩ "Đoàn tàu không số".

Cuộc thi được thiết kế thành các chặng khác nhau gắn với địa danh, sự kiện lịch sử của tuyến đường, kết hợp tổ chức hoạt động tri ân, hoạt động an sinh xã hội ở các địa phương có di tích căn cứ, bến bãi của đường Hồ Chí Minh trên biển.

"Với sự đổi mới, đơn giản các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển, chúng tôi hy vọng đây sẽ là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên cả nước, là dịp để thế hệ trẻ tri ân những người đã hy sinh vì đất nước, được sống lại với những khoảnh khắc hào hùng của lịch sử", anh Lâm nêu.

Phát động trực tuyến các hoạt động kỷ niệm 60 năm mở đường Hồ Chí Minh trên biển - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Tường Lâm - bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn - phát biểu tại buổi lễ phát động - Ảnh: HÀ THANH

Cũng tại buổi lễ, chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang - phó chủ nhiệm chính trị Quân chủng Hải quân - nhấn mạnh đường Hồ Chí Minh trên biển là một kỳ công chiến lược, một con đường huyền thoại với rất nhiều chiến công huyền thoại của quân và dân ta, là con đường của ý chí và sự sáng tạo Việt Nam.

Ông Quang kỳ vọng các hoạt động kỷ niệm được triển khai sẽ góp phần khơi dậy lòng tự hào, cổ vũ khích lệ tuổi trẻ cả nước tiếp tục nêu cao vai trò xung kích đi đầu, đóng góp công sức, trí tuệ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.

Do điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm tập trung đẩy mạnh các chương trình, hoạt động trên mạng xã hội, đặc biệt là vận hành website http://doantaukhongso.vn/ để triển khai cuộc thi thiết kế Infographic, sản xuất video và thi trắc nghiệm trực tuyến.

Việc thi thiết kế Infographic, sản xuất video sẽ được ban tổ chức nhận các sản phẩm dự thi từ ngày 23-8 đến hết ngày 26-9. Đối với thi trắc nghiệm trực tuyến sẽ tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 13-9 đến 22-10.

​Xúc động đêm kỉ niệm 55 năm mở đường Hồ Chí Minh trên biển​Xúc động đêm kỉ niệm 55 năm mở đường Hồ Chí Minh trên biển

TTO - Tối 22-10, Bộ Tư lệnh Hải quân long trọng tổ chức đêm giao lưu kỉ niệm 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển tại bảo tàng Hải quân, TP Hải Phòng.

Nguồn bài viết