Phi công dọa đâm máy bay xuống cửa hàng Walmart ở Mỹ

1 năm trước 129
Phi công dọa đâm máy bay xuống cửa hàng Walmart ở Mỹ - Ảnh 1.

Cảnh sát đã sơ tán cửa hàng Walmart bị phi công đe dọa tấn công - Ảnh minh họa: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, Sở Cảnh sát thành phố Tupelo ở bang Mississippi cho biết phi công lái chiếc máy bay cỡ nhỏ bay qua thành phố này đã liên lạc với số điện thoại khẩn cấp 911 vào khoảng 5h sáng 3-9 (giờ địa phương) và "đe dọa sẽ cố tình đâm vào cửa hàng Walmart trên đường West Main".

"Tại thời điểm này, Sở Cảnh sát Tupelo và tất cả dịch vụ khẩn cấp trong khu vực của chúng tôi đang trong tình trạng báo động" - Sở Cảnh sát Tupelo cho biết trong thông cáo báo chí phát sáng 3-9.

Họ nói thêm: "Với khả năng cơ động của một chiếc máy bay loại đó, vùng nguy hiểm còn lớn hơn Tupelo nhiều".

Cảnh sát cho biết chiếc máy bay nói trên dường như thuộc loại "King Air" - máy bay tiện ích do Công ty Beechcraft (Mỹ) chế tạo, thường có chỗ ngồi cho sáu hoặc bảy hành khách.

Cảnh sát đã sơ tán cửa hàng bách hóa Walmart bị đe dọa cũng như một cửa hàng lân cận. 

Ông Charles Crowson, giám đốc Văn phòng báo chí Walmart, nói với Đài CNN rằng cửa hàng Walmart này hiện đang đóng cửa và đã được sơ tán.

Bản đồ của trang FlightAware cho thấy đường bay của máy bay nói trên dường như ngoằn ngoèo và thất thường, tập trung xung quanh Tupelo. Thành phố này có khoảng 40.000 dân.

Cảnh sát đã nói chuyện trực tiếp với phi công nói trên. Tuy nhiên, hiện tại họ không cung cấp thông tin về danh tính hoặc động cơ của phi công.

Theo Đài CNN, nhà chức trách địa phương, tiểu bang và liên bang đang tiếp tục theo dõi "tình hình nguy hiểm này".

Bang California kiện Walmart vì vứt bỏ nhiều tấn rác độc hạiBang California kiện Walmart vì vứt bỏ nhiều tấn rác độc hại

TTO - Ngày 20-12, chính quyền bang California thông báo kiện nhà bán lẻ Walmart với cáo buộc đơn vị này vứt bỏ bất hợp pháp hàng triệu mặt hàng là rác độc hại.

Nguồn bài viết