Nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND tỉnh Lai Châu

3 năm trước 301
Chú thích ảnhBí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu hội nghị, bà Giàng Páo Mỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu, cho biết: Hội nghị tổng kết nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trước cử tri, nhân dân trong tỉnh. Đây cũng là dịp để các đại biểu đóng góp ý kiến sâu sắc, chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm để HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV nghiên cứu vận dụng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Thời gian còn lại của nhiệm kỳ, HĐND tỉnh Lai Châu tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm, 7 giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND. Trong đó, HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quyền hạn; tiếp tục nâng cao chất lượng các kỳ họp; đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động giám sát và hoạt động tiếp xúc cử tri; tập trung chuẩn bị các điều kiện, tổ chức tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2025…

Các đại biểu đã thảo luận, đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa HĐND, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng thẩm tra các báo cáo tại kỳ họp và hiệu quả hoạt động giám sát, hoạt động tiếp xúc cử tri…

Chú thích ảnhUBND tỉnh Lai Châu tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các hoạt động của HĐND tỉnh Lai Châu.

Nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh Lai Châu đã tổ chức thành công 16 kỳ họp và phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn, thảo luận, thống nhất ban hành trên 200 nghị quyết theo luật định; qua đó góp phần huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, phát huy tiềm năng, thế mạnh, tạo sự chuyển biến rõ nét trên mọi lĩnh vực.

Song song với hoạt động xây dựng nghị quyết, HĐND tỉnh Lai Châu chú trọng triển khai hoạt động giám sát, khảo sát; trong đó, tập trung đổi mới về phương pháp, lựa chọn nội dung giám sát thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm. Hoạt động chất vấn tại các kỳ họp thể hiện sự thẳng thắn, dân chủ, làm rõ những vấn đề nổi cộm, bức xúc nhân dân quan tâm.

Hoạt động tiếp xúc cử tri theo định kỳ được duy trì, chú trọng tiếp xúc ở các xã, bản vùng sâu, vùng xa, biên giới; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết kiến nghị cử tri, số kiến nghị được giải quyết dứt điểm đạt trên 80%; duy trì hoạt động tiếp công dân, tiếp nhận trên 280 đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân...

Chú thích ảnhTrao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Giàng A Tính vì có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua cả nước chung tay vì người nghèo, không ai để lại phía sau giai đoạn 2016 - 2020.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu Giàng Páo Mỷ nhấn mạnh: Những kết quả trên đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lai Châu lần thứ XIII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 - 2020. Bà Giàng Páo Mỷ mong muốn, HĐND tỉnh khóa XV sẽ kế thừa, phát huy những kết quả đạt được, vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm hoạt động qua các nhiệm kỳ để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả họat động; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong giai đoạn mới, xây dựng tỉnh Lai Châu phát triển nhanh, bền vững.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Giàng A Tính đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua cả nước chung tay vì người nghèo, không ai để lại phía sau giai đoạn 2016 - 2020. Có 15 tập thể, 39 cá nhân đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Lai Châu vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các hoạt động của HĐND tỉnh Lai Châu khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nguồn bài viết