Những smartphone pin 'trâu' chơi game xuyên tết

2 năm trước 207

Bài viết dưới đây sẽ điểm mặt một số lựa chọn tiêu biểu mà người dùng có thể tìm mua khi muốn giải trí trong những ngày đầu tiên của năm Nhâm Dần.

Asus ROG Phone 5

Nếu chú ý đến ROG Phone 5, người dùng sẽ không ngạc nhiên khi thấy nó nằm trong số những điện thoại có thời lượng pin tốt nhất nhờ thỏi pin dung lượng 6.000 mAh mà Asus trang bị. Điện thoại cũng cung cấp tính năng sạc nhanh 65W, cho phép nạp từ 0 - 70% chỉ trong vòng 30 phút với bộ sạc đi kèm, thoải mái tiếp tục chinh chiến các game khi cần.

Những smartphone pin 'trâu' chơi game xuyên tết - ảnh 1

ROG Phone 5 của Asus là lựa chọn giúp chiến game cực chất

CHỤP MÀN HÌNH Engadget

Ngoài thời lượng pin ấn tượng, Asus ROG Phone 5 còn nằm trong số những điện thoại Android nhanh nhất hiện nay. Sản phẩm cũng cung cấp một loạt tùy chọn tùy chỉnh cho game thủ bao gồm các nút vai điện dung và nhiều phụ kiện như quạt Aero Active Cooler, bộ điều khiển chơi game và đế cắm để dễ dàng kết nối nó với màn hình ngoài…

Galaxy A52 5G

Chiếc smartphone tầm trung này của Samsung có hỗ trợ 5G, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến thời lượng pin của điện thoại. Tuy nhiên, khi sử dụng người dùng cần tính toán thiết lập tốc độ làm mới của màn hình bởi thời gian sử dụng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào màn hình đặt ở 60 Hz hay 120 Hz. Mặc dù 120 Hz là một tính năng đáng ca ngợi trên điện thoại tầm trung như Galaxy A52 5G nhưng nó khiến thời lượng pin của máy giảm đáng kể.

Những smartphone pin 'trâu' chơi game xuyên tết - ảnh 2

Galaxy A52 5G là sản phẩm tầm trung tiêu biểu có tốc độ làm mới lên đến 120 Hz

CHỤP MÀN HÌNH Yahoo

Một hạn chế ở Galaxy A52 5G chính là khả năng sạc nhanh bị hạn chế trừ khi người dùng chi tiền thêm để mua bộ sạc nhanh hơn so với bộ sạc gốc. Trong khi Galaxy A52 5G hỗ trợ sạc nhanh 25W thì Samsung chỉ bao gồm bộ sạc 15W trong hộp của điện thoại, điều đó mang lại mức sạc khá cao 31% sau nửa giờ.

iPhone 13 Pro Max

Ngoại trừ iPhone 12 Pro Max, các mẫu iPhone 12 không gây ấn tượng về thời lượng pin. Tuy nhiên, Apple đã cải thiện điều này với việc tăng cường sức mạnh pin trong dòng sản phẩm iPhone 13 mới, trong đó iPhone 13 Pro Max là sản phẩm có thời lượng sử dụng lâu nhất.

Những smartphone pin 'trâu' chơi game xuyên tết - ảnh 3

iPhone 13 Pro Max là chiếc iPhone thời lượng pin trâu nhất của Apple

CHỤP MÀN HÌNH Pocket-lint

Chi tiết giá trị giúp thời lượng pin iPhone 13 Pro Max gây ấn tượng chính là công nghệ màn hình thích ứng, có thể tăng tốc độ làm mới của màn hình 6,7 inch khi tác vụ cần tốc độ làm mới nhanh. Điều đó có thể tiêu tốn nhiều năng lượng hơn, nhưng pin lớn hơn và chip A15 Bionic hiệu quả của iPhone 13 Pro Max giúp mọi thứ được giải quyết tốt hơn. Dù sao, tốc độ sạc nhanh trên iPhone 13 Pro Max vẫn là hạn chế gặp phải khi so sánh với các điện thoại Android trên thị trường.

OnePlus Nord N10 5G

OnePlus Nord N10 5G là một chiếc điện thoại 5G khác cho thấy 5G không ảnh hưởng quá nhiều đến thời lượng pin của máy. Chiếc điện thoại 5G của OnePlus cũng có giá bán không quá cao, với mức khoảng 5,9 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Điều này biến OnePlus Nord N10 5G trở thành điện thoại 5G giá tốt nhất trong các sản phẩm được liệt kê.

Những smartphone pin 'trâu' chơi game xuyên tết - ảnh 4

OnePlus Nord N10 5G là smartphone có giá bán hấp dẫn

OnePlus

Thời lượng pin của OnePlus Nord N10 5G cũng đáp ứng tốt ngay cả khi màn hình của máy chạy ở tốc độ làm mới 90 Hz - một tính năng cũng giúp cân bằng giữa trải nghiệm thời lượng pin và độ mượt khi chạy các game di động hiện nay. Điều đó cho thấy OnePlus đã làm rất tốt việc khai thác tối đa viên pin 4.300 mAh của điện thoại. Quá trình sạc cũng nhanh chóng nhờ hỗ trợ công nghệ OnePlus Warp Charge 30T giúp điện thoại nạp lên 68% pin chỉ sau 30 phút cắm sạc.

iPhone 13 Pro

Nếu thấy iPhone 13 Pro Max có giá cao hơn so với ngân sách mình bỏ ra, người dùng cũng có thể quan tâm đến chiếc iPhone 13 vốn có thời lượng pin cũng khá tốt nhờ lợi ích từ chip A15 Bionic. Giống như iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 Pro cung cấp màn hình ProMotion 120 Hz với khả năng thích ứng giúp thay đổi tốc độ làm mới của màn hình, từ đó làm tăng thời lượng pin của thiết bị.

Những smartphone pin 'trâu' chơi game xuyên tết - ảnh 5

iPhone 13 Pro cũng là chiếc iPhone có thời lượng pin khá ổn hiện nay

chụp mÀN HÌNH Theverge

Hạn chế duy nhất về năng lượng với iPhone 13 Pro chính là tốc độ sạc của chúng. Sạc có dây bị giới hạn ở 20W, trong khi sạc không dây đạt 15W với phụ kiện MagSafe của Apple. Trong một thế giới mà điện thoại Android đang đẩy tốc độ sạc lên cao, Apple cần phải làm theo với những chiếc iPhone tương lai.

Nguồn bài viết