Nhận định vàng trước dữ liệu Lạm Phát của Hoa Kỳ

4 tháng trước 24

Nhận định vàng trước dữ liệu Lạm Phát của Hoa Kỳ

Gold OANDA:XAUUSD

Giá vàng tiếp tục rơi nhịp mạnh nữa về vùng 1976 trong đêm qua, mặc dù chỉ số đô la Mỹ DXY không tăng nhiều. Xu hướng ngắn hạn của vàng vẫn giảm.

Tăng nhẹ trong sáng nay lên mức 1990, giá vàng không cho thấy tín hiệu lạc quan trước dữ liệu CPI của Hoa Kỳ được công bố trong tối nay. Tiếp theo, sự chú ý của thị trường chủ yếu tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) diễn ra vào thứ Tư. “Biểu đồ Dot plot” được mong đợi sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về định hướng chính sách ngắn hạn của Fed, và nó sẽ ảnh hưởng mạnh đến hướng đi của vàng trong thời gian sau.

Căng thẳng địa chính trị hiện tại, đặc biệt là sự leo thang giữa phiến quân Houthi do Mỹ và Iran hậu thuẫn ở Yemen, kết hợp với sự sụt giảm nhẹ của USD trong sáng nay đang hỗ trợ tạm thời cho vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn, khiến nó hồi phục từ 1976 lên 1990.

Một quan chức quốc phòng Mỹ hôm thứ Ba báo cáo rằng phiến quân Houthi đã phóng một tên lửa hành trình phóng từ mặt đất, một sự kiện góp phần củng cố sức hấp dẫn của Gold như một nơi trú ẩn an toàn. Trong khi đó, dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Sáu dẫn đến suy đoán về việc trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của Fed, có khả năng sẽ không bắt đầu cho đến tháng 5 năm sau.

Trong một cuộc khảo sát của Fed New York hôm thứ Hai cho thấy kỳ vọng lạm phát tiêu dùng giảm xuống 3,4% trong năm tới, dự báo thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2021. Dữ liệu này tạo ra sự lạc quan rằng lạm phát có thể tiếp tục chậm lại mà không khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái, khiến các nhà đầu tư phải xem xét lại kỳ vọng của họ về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed vào tháng 3 năm 2024.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, vẫn có khả năng đáng kể Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và khả năng cao hơn vào tháng 5 năm 2024.
Tuy nhiên, suy đoán này không giúp Đô la Mỹ tăng đáng kể nhờ mức tăng Bảng lương phi nông nghiệp (NFP), thay vào đó đưa ra hỗ trợ cho VÀNG , mặc dù các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Triển vọng kỹ thuật

Hồi phục khá yếu trong phiên Á ngày hôm qua, vàng tiếp tục giảm mạnh trong Mỹ khi rơi ngay về mốc 1976 như chúng tôi đưa ra nhận định trong bài phân tích trước.
Cấu trúc nhỏ tại khung 15m vẫn giảm mạnh.
Sự hồi phục lên 1990 của vàng vẫn là khá yếu. Đồng thời, nó cũng không thể hiện được mức hồi phục đáng kể trên khung 4h. Do vậy, khả năng cao vàng sẽ bị giảm thêm nhịp nữa xuống 1950. Ưu tiên chiến lược sell với vàng.

Tại khung 15m, đáy yếu mới được hình thành tại 1976 và swing high của vàng hiện vẫn ở 2008,trước tin CPI vẫn có thể giao dịch vàng trong biên độ này.
Thủng đáy 1976, mục tiêu của vàng sẽ là 1966, sâu hơn tại 1950.

Chiến lược tham khảo: sell vàng 1998/2000, sl 2002, tp 1966/50

Nguồn bài viết