Nhân viên Apple phản đối công nghệ bảo vệ trẻ em mới

2 năm trước 224
Mặc dù Apple đã giải quyết những lo ngại đối với công nghệ của mình nhưng các ghi nhận từ AppleInsider cho thấy ngay cả các nhân viên của Apple cũng bày tỏ sự bất bình của họ với công nghệ mới. Cụ thể, một số nhân viên của Apple trên Slack đang tỏ ra lo ngại với chính sách mới. Phần lớn trong số họ đưa ra lo ngại rằng công nghệ quét mới sẽ làm suy yếu quyền riêng tư của người dùng trên các thiết bị của công ty.
Kể từ khi công nghệ mới được công bố, hơn 800 tin nhắn đã được đăng trên Slack không đồng ý với nó hoặc đưa ra lo ngại. Được biết, tất cả những phản bác này đều đến từ những nhân viên không trực tiếp làm việc trong bộ phận bảo mật hoặc quyền riêng tư của Apple.
Hệ thống này là một công nghệ mới nhằm chống hành vi lạm dụng trẻ em. Nó sẽ quét ảnh iCloud để tìm tài liệu lạm dụng trẻ em (hoặc CSAM) và sẽ so sánh nó với danh sách gồm các hình ảnh và tài liệu đã biết. Điều này làm dấy lên lo ngại vì thực tế là việc quét hoặc truy cập như vậy có thể được sử dụng để quét ảnh iCloud của người dùng như một hình thức giám sát.
Trước đó, một số chuyên gia bảo mật và quyền riêng tư đã đưa ra quan điểm rằng hệ thống quét có thể cung cấp quyền truy cập vào các công dân mà giới chức chính phủ mong muốn. Kể từ đó, Apple đã giải quyết mối quan ngại bằng việc tuyên bố họ sẽ từ chối bất kỳ quyền truy cập hoặc quyền quét hình ảnh không liên quan đến CSAM từ bất kỳ chính phủ nào.
Nguồn bài viết