Nhu cầu iPhone 13 tăng, Apple thêm Luxshare vào đối tác sản xuất

2 năm trước 251
Theo AppleInsider, một báo cáo mới cho biết Luxshare sẽ chịu trách nhiệm sản xuất “iPhone 13 Pro”. Trong khi Apple đang tiếp tục sử dụng các nhà cung cấp thông thường của mình, gồm Foxconn và Pegatron, hãng đã sử dụng thêm Luxshare với 3% tổng số đơn đặt hàng cho mẫu điện thoại này.
Báo cáo từ Nikkei Asia chỉ ra Luxshare dự định sẽ bắt đầu sản xuất những chiếc iPhone sắp tới cho Apple ngay trong tháng này. Cả Apple và Luxshare đều không đưa ra bình luận nào, nhưng Nikkei Asia nói một nhà sản xuất đối thủ không xác định đã xác nhận thông tin.
“Mặc dù Luxshare chỉ sản xuất một tỷ lệ nhỏ iPhone trong năm nay, nhưng chúng tôi không thể lơ là. Nếu chúng tôi không tăng cường khả năng cạnh tranh của mình thì sớm muộn gì họ cũng sẽ là nguồn cung cấp chính cho Apple”, một giám đốc điều hành cấp cao giấu tên cho biết với Nikkei Asia.
Được biết, đây là một điều bất bình thường khi một nhà sản xuất mới lại được chọn sản xuất iPhone cao cấp mới, bởi thông thường các công ty này sẽ chỉ bắt đầu với việc sản xuất các mẫu cũ hơn. Tuy nhiên trong thực tế, Luxshare đã và đang làm việc để nhận được đơn đặt hàng này từ Apple, bao gồm việc mua lại một trong những nhà sản xuất iPhone là Wistron vào năm 2020.
Nguồn bài viết