Người từ vùng dịch về Nghệ An sẽ cách ly tập trung 21 ngày

2 năm trước 258
Người từ vùng dịch về Nghệ An sẽ cách ly tập trung 21 ngày - Ảnh 1.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân thị xã Hoàng Mai, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Văn bản do ông Dương Đình Chỉnh - giám đốc Sở Y tế Nghệ An - ký, yêu cầu: người dân trở về từ các địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16, sẽ được cách ly tập trung ít nhất 21 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách, phong tỏa.

những người này sẽ phải xét nghiệm ít nhất 3 lần theo quy định. Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, yêu cầu cách ly tại nhà 7 ngày, về lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7.

Về kinh phí xét nghiệm, đối với trường hợp trở về trước ngày thực hiện giãn cách, phong tỏa, ngân sách địa phương sẽ chi trả.

Đối với trường hợp trở về sau ngày thực hiện giãn cách, phong tỏa, công dân có trách nhiệm chi trả toàn bộ kinh phí.

Đối với các trường hợp trở về từ các địa phương, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, sẽ được cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách xã hội.

Phải thực hiện việc khai báo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ y tế địa phương. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, mất vị giác chuyển ngay đến cơ sở y tế để được hướng dẫn quản lý kịp thời theo quy định.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, tính đến ngày 1-6 tại tỉnh này không còn ca bệnh COVID-19 sau khi các các lây trong cộng đồng và bệnh nhân từ nước ngoài đều đã xuất viện. Toàn bộ hơn 100 F1 của bệnh nhân cộng đồng ở thị xã Hoàng Mai cũng đã kết thúc thời gian cách ly tập trung, nhiều lần xét nghiệm âm tính.

Nghệ An không còn ca bệnh COVID-19, 3 ca bệnh ở Hà Tĩnh xuất việnNghệ An không còn ca bệnh COVID-19, 3 ca bệnh ở Hà Tĩnh xuất viện

TTO - Ca bệnh COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng ở Nghệ An được xuất viện sau 21 ngày điều trị, có kết quả 4 lần xét nghiệm âm tính. Còn tại Hà Tĩnh cũng có 3 người được chữa khỏi.

Nguồn bài viết