Nghệ sĩ, nhóm thiện nguyện hăng hái chi viện cho các điểm phòng chống dịch

2 năm trước 478
Nghệ sĩ, nhóm thiện nguyện hăng hái chi viện cho các điểm phòng chống dịch - Ảnh 1.

Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM chuẩn bị 2.100 suất cơm mỗi ngày

Trong chiều 12-6, gần 20 tình nguyện viên thuộc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM đã vào bếp chuẩn bị nguyên vật liệu cho hơn 500 phần bún măng rất đặc biệt. Tất cả đã được gửi đến các lực lượng, đội ngũ y bác sĩ tại điểm phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Cũng trong chiều qua, nhóm nghệ sĩ tại TP.HCM gồm MC Quỳnh Hoa, diễn viên Phước Hiếu, Vlogger Cung Huy, MC Phùng Thế Phi, diễn viên Hoàng Phi Kha… cùng nhiều người khác cũng đã đến chi viện cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

150 thùng nước suối, 50 thùng nước tăng lực, 25 thùng mì gói, cùng hàng trăm thùng bánh, cà phê, sữa tươi, khoai lang… được nhóm nghệ sĩ này cùng các tình nguyện viên vận chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM ngay trong chiều qua.

MC Quỳnh Hoa chia sẻ việc nhóm đã tham gia làm tình nguyện viên cho Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM từ rất lâu nên đã quen với việc cơ động, bất ngờ như chiều qua.

Nghệ sĩ, nhóm thiện nguyện hăng hái chi viện cho các điểm phòng chống dịch - Ảnh 2.

Nhóm nghệ sĩ tại TP.HCM tham gia bốc hàng hóa chi viện cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM chiều 12-6

Riêng trong các đợt dịch này, nhóm chị Quỳnh Hoa đã tham gia các hoạt động từ hỗ trợ dọn dẹp khu ký túc xá làm khu cách ly, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, tặng quà cho các điểm chốt chặn phong tỏa…

"Khi nghe thông tin cần tình nguyện viên thì chúng tôi nhắn nhau rồi chạy liền tới điểm cần chứ cũng chẳng có thời gian nghĩ ngợi nhiều. Có nghĩ thì cũng chỉ nghĩ đây là việc mình cần phải làm thôi" - chị Quỳnh Hoa cười.

Ngoài nhóm tình nguyện, nghệ sĩ thì còn có cả những cá nhân, bạn trẻ cũng âm thầm ngày ngày nấu từng suất cơm, gói từng phần quà gửi đến các điểm phòng dịch, người dân khắp thành phố.

Khi dịch COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam cũng là lúc anh Trần Huỳnh Quang Triều (27 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) xem việc nấu cơm cho các lực lượng chống dịch, tặng quà cho người lao động nghèo là việc phải làm mỗi ngày.

Riêng trong đợt này, anh Triều đã ủng hộ Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM hơn 700 thùng mì, hàng chục thùng nước ngọt cho các điểm phong tỏa, hơn 3 tấn gạo và hàng ngàn suất cơm cho người nghèo.

Nghệ sĩ, nhóm thiện nguyện hăng hái chi viện cho các điểm phòng chống dịch - Ảnh 3.

Anh Triều không nhớ nổi mình đã làm bao nhiêu suất cơm gửi tặng người nghèo trong các mùa dịch vừa qua

Anh Triều chia sẻ ngoài nguồn nhu yếu phẩm vận động được từ bạn bè, người thân thì đôi khi anh phải tự bỏ tiền túi ra chuẩn bị. Anh Triều không nhớ nổi mình đã trao đi bao nhiêu ngàn phần quà bởi hầu hết các điểm có chốt chặn phong tỏa tại thành phố anh đều đi qua. "Còn riêng các phần cơm thì đích thân mình cùng gia đình chuẩn bị để đảm bảo vệ sinh, cũng như chủ động trong khẩu phần, chế độ dinh dưỡng" - anh Triều nói.

Có mệt mỏi vì lượng công việc nhiều, có lo sợ vì dịch bệnh ngày một diễn biến phức tạp, thế nhưng tất cả đều luôn trong trạng thái sẵn sàng.

Theo anh Võ Quốc Bình - trưởng phòng kết nối tình nguyện viên, Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM, hiện mỗi ngày trung tâm phải chuẩn bị 2.100 suất ăn gửi đến các lực lượng phòng chống dịch bệnh COVID-19 khắp TP.

Nghệ sĩ, nhóm thiện nguyện hăng hái chi viện cho các điểm phòng chống dịch - Ảnh 5.

Các suất cơm được tình nguyện viên trung tâm phát cho người dân

Nghệ sĩ, nhóm thiện nguyện hăng hái chi viện cho các điểm phòng chống dịch - Ảnh 6.

Tình nguyện viên chia cơm đến từng nhà

Nghệ sĩ, nhóm thiện nguyện hăng hái chi viện cho các điểm phòng chống dịch - Ảnh 7.

"Trưng dụng" ôtô cá nhân để vận chuyển hàng hóa chi viện cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM

Nghệ sĩ, nhóm thiện nguyện hăng hái chi viện cho các điểm phòng chống dịch - Ảnh 8.

Các nghệ sĩ tham gia hỗ trợ nấu các phần ăn sáng tại Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP

Nghệ sĩ, nhóm thiện nguyện hăng hái chi viện cho các điểm phòng chống dịch - Ảnh 9.

Nhóm anh Triều tặng quà cho lực lượng phòng chống dịch của một điểm phong tỏa

Sáng nay 5-3 bắt đầu tuyển tình nguyện viên thử vắc xin COVIVACSáng nay 5-3 bắt đầu tuyển tình nguyện viên thử vắc xin COVIVAC

TTO - Đơn vị thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 vắc xin 'Made in Vietnam' thứ hai, COVIVAC, cho biết bắt đầu từ sáng 5-3 tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm.

Nguồn bài viết