NFP đối lập ADP, hỗ trợ vàng nhưng triển vọng lãi suất đè nặng

9 tháng trước 43

NFP đối lập ADP, hỗ trợ vàng nhưng triển vọng lãi suất đè nặng

Gold OANDA:XAUUSD

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, thị trường XAUUSD đã được thúc đẩy trở lại khi thị trường lao động của Hoa Kỳ dường như đang yếu đi với ít việc làm được tạo ra hơn dự kiến vào tháng trước.

Theo Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ, việc làm phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng thêm 209.000 trong tháng 6. Con số trong tháng thấp hơn một chút so với ước tính đồng thuận là khoảng 224.000.
Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ đã giảm theo kỳ vọng xuống 3,6% từ 3,7% trong tháng 5.
Một số bất ngờ đã đến sau khi dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp của Chính phủ Hoa Kỳ được công bố, vì sự lạc quan về một kết quả mạnh mẽ đã tăng lên vào thứ Năm sau khi công ty xử lý bảng lương tư nhân ADP báo cáo bảng lương tăng đột biến vào tháng trước.
Tuy nhiên, sự đối lập này cũng được nhắc nhở bạn đọc trong xuất bản số ra sau khi ADP công bố, rất thường xuyên khi mà ADP công bố những con số tăng đột biến thì NFP lại có xu hướng đi ngược lại để đánh bại kỳ vọng thị trường.
Sự quan sát tìm ra điểm đối lập này, nó không hoàn toàn là một căn cứ cố định nhưng trong suốt những năm kể từ khi tham gia thị trường thì ADP và NFP thường xuyên đối lập kiểu như vậy nếu ADP tăng đột biến trước đó.
Nhưng với góc nhìn vĩ mô tổng thể thì thị trường vẫn đang định giá Fed sẽ có thêm một đợt tăng 25 điểm cơ bản nữa vào tháng này và điều này là không có lợi đối với vàng. Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không mang lại lợi tức.
Theo dữ liệu FedWatch mà CME cung cấp, có 93% khả năng Fed sẽ tăng thêm 25bps vào tháng này, chỉ có 7% khả năng giữ nguyên lãi suất vào 0% cắt giảm.

Dữ liệu, sự kiện vĩ mô tuần tới
Thứ Hai: Phó Chủ tịch Fed Barr Phát biểu
Thứ Tư: CPI của Mỹ, quyết định lãi suất của Ngân hàng Canada
Thứ Năm: PPI của Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ
Thứ Sáu: Kỳ vọng của người tiêu dùng Michigan

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá XAUUSD
Sau khi nhận hỗ trợ từ khu vực giá của Fibonacci thoái lui 0.618% vàng đã tăng mạnh mẽ khoảng 0.76% sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu.
Nhưng mức tăng vẫn bị đánh bại bởi hợp lưu kháng cự quan trọng được chú ý xuyên suốt với bạn đọc qua các xuất bản của tuần trước là điểm giao nhau của mức Fibonacci 0.50%, đường trung bình động EMA21 mà nếu không thể phá vỡ mức kháng cự này vàng chưa đủ điều kiện để điều chỉnh tăng nhiều hơn nữa. Ngay cả khi khu vực hợp lưu này bị phá vỡ trên thì đà tăng của vàng vẫn sẽ gặp nhiều kháng cự khác sau đó cùng kênh giá (a) làm xu hướng chính.
Mức Fibonacci 0.618% sẽ là hỗ trợ quan trọng trong tuần tới, nếu mức hỗ trợ này bị phá vỡ vàng sẽ có triển vọng giảm nhiều hơn nữa với mứ mục tiêu sau đó vào khoảng 1.885USD, nhưng quan trọng hơn là nó đủ điều kiện để vàng mở ra một đợt giảm giá mới.
Triển vọng kỹ thuật đối với giá vàng có xu hướng chính là giảm giá với các mức kỹ thuật đáng chú ý như sau.
Hỗ trợ: 1.905 – 1.900USD
Kháng cự: 1.936USD

Sau cùng, @BestSC chúc bạn đọc tuần làm việc mới sắp bắt đầu nhiều hứng khởi thành công và hạnh phúc.

Nguồn bài viết