NFP êm đềm và CPI mới là trọng tâm mới

9 tháng trước 53

NFP êm đềm và CPI mới là trọng tâm mới

Gold OANDA:XAUUSD

Vào tối ngày hôm qua, sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 được công bố, dữ liệu cho thấy việc làm vẫn ổn định, với mức tăng 209.000 việc làm. Mặc dù dữ liệu không quá nóng như các nhà đầu tư lo ngại, nhưng tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 3.6% và tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên. Nhìn vào tiền lương trung bình theo giờ tăng bất ngờ và điều này thể hiện áp lực tiền lương vẫn ở mức cao. NFP sẽ không cho Fed lý do trì hoãn tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 7.Theo CME FED Watch, tỉ lệ đặt cược FED sẽ răng 25bps vẫn giữ ở mức cao tới 93%.

Trên biểu đồ kỹ thuật, vàng đã bật tăng mạnh mẽ từ khu vực 1907usd/oz và đi thẳng tới khu vực kháng cự quan trọng 1935usd/oz nhưng một lần nữa nó đã bị từ chối tại đây nhưng có vẻ như lần từ chối này không được mạnh mẽ như lần gần đây nhất vào ngày 5 tháng 7 và nó vẫn giữ được hoạt động phía trên hỗ trợ kĩ thuật gần nhất xung quanh 1921usd/oz đồng nghĩa với việc nó có tiềm năng tăng nhiều hơn và kiểm tra lại mốc 1935usd/oz một lần nữa. Nếu chuyện này xảy ra tôi cho rằng 1935usd/oz sẽ không giữ được đà tăng giá trở lại của vàng và hoạt động giá trên 1940usd/oz sẽ xác nhận cho việc mốc kháng cự này bị chọc thủng và nó sẽ hướng về tới 1950usd/oz và xa hơn là xung quanh 1962usd/oz.

Với việc không có dữ liệu kinh tế quan trọng nào được công bố vào thứ 2 và thứ 3 tới nên tôi cho rằng vàng sẽ đi vào trạng thái tích luỹ với việc nó sẽ hoạt động dưới mốc 1935usd/oz và phía trên 1921usd/oz. Tuy nhiên, cần lưu ý về việc cũng có 1 thành viên của FED sẽ phát biểu vào lúc 9h tối thứ 2, nếu những luận điệu diều hâu được đưa ra và vàng hoạt động xuống phía dưới 1921usd/oz thì nó sẽ có khả năng quay lại với khu vực 1907-1911usd/oz nhưng tôi cho rằng điều này sẽ hơi khó vì FOMC-Barr không phải là một người gây quá nhiều ảnh hưởng trong những bài phát biểu.

Nhìn chung dữ liệu kinh tế công nghiệp và dữ liệu lao động gần đây của Hoa Kỳ rất tốt nhưng chưa đủ làm vàng vượt ra khỏi vùng 1907-1935usd/oz chính vì vậy, CPI tuần tới sẽ cung cấp thêm thông tin về kỳ vọng tăng lãi suất lần thứ hai. Sự không chắc chắn về đợt tăng lãi suất thứ hai một lần nữa được cộng thêm bởi dữ liệu NFP của Hoa Kỳ yếu hơn một chút so với dự kiến. Như vậy CPI sẽ làm thị trường biến động lớn và tôi tin rằng với dữ liệu CPI tới đây, vàng sẽ tạo ra 1 xu hướng mới và khu vực hoạt động có thể lên tới 1900-1950usd/oz

Nguồn bài viết