Mazda sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện vào năm 2027

9 tháng trước 48
Chú thích ảnhMột mẫu xe Mazda được giới thiệu tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh tư liệu: EPA/TTXVN

Hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa có dòng xe điện chuyên dụng. Trước đó vào năm 2021, Mazda bắt đầu bán ra mẫu xe thể thao đa dụng chạy điện MX-30, là dòng xe sử dụng động cơ xăng lai điện (hybrid).

Ông Moro cho biết Mazda sẽ đẩy mạnh sản xuất các mẫu xe thuần điện từ năm 2028 trở đi và tăng tốc quá trình phát triển thiết bị điều khiển điện chất lượng cao với sự hợp tác cùng hãng Toyota - đối tác liên minh cùng phát triển công nghệ cũng như những sản phẩm trong tương lai, đặc biệt là các dòng xe chạy điện.

Bên cạnh đó, vị CEO của Mazda cũng thông báo sẽ tăng cường các nỗ lực điện khí hóa tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, với kỳ vọng rằng việc chuyển sang xe điện ở nước này sẽ diễn ra với tốc độ nhanh chóng.

Theo ông Moro, Mazda sẽ lần lượt giới thiệu các mẫu xe thuần điện từ năm 2025 thông qua một liên doanh Trung Quốc.

Tại Mỹ, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản gần đây đã bắt đầu sản xuất dòng xe SUV CX-50 sử dụng động cơ xăng tại nhà máy đặt tại bang Alabama và dự kiến sẽ tung ra phiên bản hybrid của dòng xe này thời gian tới. Năm ngoái, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thúc đẩy và phê chuẩn Đạo luật Giảm lạm phát, trong đó quy định việc giảm thuế cho những khách hàng mua xe điện được lắp ráp ở Bắc Mỹ. Để tận dụng chính sách trên, Mazda “sẽ xem xét việc sản xuất xe điện và mua sắm pin” tại thị trường Bắc Mỹ.

Ngoài ra, ông Moro cũng tiết lộ kế hoạch thành lập một công ty mới để tổ chức các sự kiện đua xe thể thao và thúc đẩy lái xe an toàn nhằm quảng bá thương hiệu Mazda.

Nguồn bài viết