Khẩn trương xúc dọn bãi đất đá, xà bần ven bờ sông Hàn

3 tuần trước 12
Chú thích ảnhDọn đống đất đá, xà bần ven bờ sông Hàn.

Cụ thể, dưới chân cầu Trần Thị Lý, dọc theo bờ sông Hàn có một bãi đất đá, xà bần dài hàng trăm mét, rộng từ 3 - 7 mét, tùy từng vị trí. Đây là khu vực nằm trong dự án thí điểm tổ chức dịch vụ du lịch về đêm do UBND quận Sơn Trà chủ trì, đang thi công phần vỉa hè, cảnh quan.

Trưa 5/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Chí Cường cùng đoàn công tác đã kiểm tra thực tế tại khu vực trên. Ông Trần Chí Cường đã chỉ đạo UBND quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn phối hợp trong việc kiểm tra, quản lý khu vực này. Đồng thời, các địa phương phối hợp với Công an Đà Nẵng để xử lý các vấn đề trật tự xã hội liên quan, không để tình trạng người dân lấn chiếm, đặt bàn ghế buôn bán trên vỉa hè, bờ kè sông Hàn. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng chỉ đạo chính quyền địa phương phải đưa phương tiện đến xử lý đất đá, xà bần này.

Ghi nhận thực tế của phóng viên, trong chiều 5/4, một máy xúc và một xe tải đang khẩn trương xúc dọn bãi đất đá này. Các phương tiện trên thuộc chủ thầu đang thi công dự án thí điểm tổ chức dịch vụ du lịch về đêm của quận Sơn Trà. Đại diện đơn vị thi công cho rằng, đống đất đá này là hiện trạng tại đây nhiều năm nay, sau đó cây cỏ, lau sậy mọc um tùm bên trên. Những ngày qua, đơn vị cho máy móc xuống bờ sông xúc dọn rác thải, lau sậy tại khu vực trên thì đất đá, xà bần mới lộ ra, khiến mọi người hiểu nhầm có người đổ trộm phế thải xây dựng, lấn sông Hàn.

Ông Bạch Ngọc Hải, Chủ tịch UBND phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) cũng khẳng định tại địa phương không có chuyện đổ trộm đất đá, xà bần trên sông Hàn như người dân lo lắng. Khu này trước đây là bãi bồi, nhiều cây cỏ, lau sậy, sau khi đơn vị thi công dự án phố du lịch đêm dọn dẹp phần cây cỏ, lau sậy thì còn trơ lại đất đá. Lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương xúc dọn, đảm bảo mỹ quan cho bờ sông.

Nguồn bài viết