Hình ảnh xúc động: Bệnh nhân mắc COVID-19 bầu cử ngay trong khu điều trị

2 năm trước 276
 Bệnh nhân mắc COVID-19 bầu cử ngay trong khu điều trị - Ảnh 1.

112 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1, huyện Tiên Du, Bắc Ninh

Sáng nay, sau khi hơn 100 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện dã chiến số 1, Bắc Ninh tham gia bầu cử sớm, công tác bầu cử đã được thực hiện ngay tại khu vực điều trị tòa nhà A1, A2 của bệnh viện cho 112 bệnh nhân.

Trong hôm nay, hơn 3.300 cử tri tỉnh Bắc Ninh cũng đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trước 1 ngày.

Tại hành lang khu điều trị, các bệnh nhân xếp hàng giãn cách nhau 2m, nghe thông báo quy định bầu cử trước khi thực hiện quyền bầu cử.

Sau khi thực hiện xong việc bỏ phiếu, sẽ khử khuẩn toàn bộ phiếu bầu và hòm phiếu trước khi phiếu được kiểm.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Nguyễn Diệu Hường - trưởng khoa điều trị bệnh nhân dương tính COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1 - cho biết đây là lần đầu tiên chị chứng kiến việc bầu cử được thực hiện trong khu cách ly, khu điều trị.

Chị cho biết dù ở trong hoàn cảnh đặc biệt, nhưng cán bộ cùng bệnh nhân đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch để đảm bảo buổi bầu cử diễn ra thành công nhất.

 Bệnh nhân mắc COVID-19 bầu cử ngay trong khu điều trị - Ảnh 2.

Theo Bộ Y tế, những trường hợp cử tri dương tính SARS-CoV-2 sẽ được bỏ phiếu với sự hỗ trợ của nhân viên y tế để đảm bảo không có lây nhiễm từ bệnh nhân sang tổ bầu cử hay lây nhiễm trong khu vực bầu cử, cũng như khu vực khác

 Bệnh nhân mắc COVID-19 bầu cử ngay trong khu điều trị - Ảnh 3.

Các nhân viên y tế chuẩn bị hòm phiếu, danh sách ứng viên, thẻ cử tri, phiếu bầu, bút và nhiều vật dụng khác tại hành lang khu điều trị để phục vụ các bệnh nhân mắc COVID-19 bỏ phiếu

 Bệnh nhân mắc COVID-19 bầu cử ngay trong khu điều trị - Ảnh 4.

Tại đây, các nhân viên y tế cũng hướng dẫn kỹ lưỡng quy trình bầu cử, cử tri là các bệnh nhân cũng nghiên cứu kỹ danh sách các ứng viên trước khi thực hiện bỏ phiếu cho những người mình chọn lựa

 Bệnh nhân mắc COVID-19 bầu cử ngay trong khu điều trị - Ảnh 5.

Cử tri thực hiện quyền bầu cử tại khu điều trị

 Bệnh nhân mắc COVID-19 bầu cử ngay trong khu điều trị - Ảnh 6.

Bác sĩ Nguyễn Diệu Hường, trưởng khoa điều trị bệnh nhân dương tính COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1, cho biết đã cùng các bệnh nhân đảm bảo thật an toàn để thực hiện tốt công tác bầu cử

 Bệnh nhân mắc COVID-19 bầu cử ngay trong khu điều trị - Ảnh 7.

Sau khi bỏ phiếu bầu xong, các bệnh nhân sẽ cho các vật dụng như bút vào thùng rác để đưa đi tiêu hủy, đảm bảo an toàn

Bầu cử đặc biệt ở Bệnh viện dã chiến số 1 Bắc NinhBầu cử đặc biệt ở Bệnh viện dã chiến số 1 Bắc Ninh

TTO - Sáng nay (22-5), hơn 3.300 cử tri tỉnh Bắc Ninh đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trước 1 ngày.


Nguồn bài viết