Hà Nội trả kết quả cho gần 3.600 người hưởng bảo hiểm thất nghiệp qua hình thức gián tiếp

2 năm trước 223
Chú thích ảnhTư vấn việc làm qua hình thức online.

Ông Tạ Văn Thảo, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: Thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND TP và chỉ đạo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội về phòng chống dịch COVID-19, ngày 24/7, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã xây dựng quy trình tạm thời để thực hiện chính sách BHTN trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, theo hình thức từ trực tiếp sang gián tiếp. Hình thức này áp dụng tại trụ sở chính, các cơ sở và các điểm, sàn giao dịch việc làm vệ tinh.

Theo đó, người lao động gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp qua đường bưu điện; thông báo tìm kiếm việc làm, thông báo trả kết quả qua zalo, email, điện thoại tới 1 trong 15 cơ sở, điểm, sàn giao dịch việc làm vệ tinh của Trung tâm.

“Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động được hỗ trợ chính sách, chúng tôi đã đăng tải công khai quy trình trên website của Trung tâm, cổng thông tin của Sở LĐTBXH Hà Nội và các phương tiện thông tin đại chúng”, ông Tạ Văn Thảo cho biết.

Theo thống kê, từ ngày 24/7 đến ngày 7/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tiếp nhận 816 hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trả kết quả 3.588 hồ sơ (bao gồm cả hồ sơ đã nhận trước thời điểm thực hiện giãn cách); giải quyết 13.797 hồ sơ thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm.

“Số liệu người nộp hồ sơ thấp hơn so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội. Tình trạng hiện nay nếu tiếp tục kéo dài thì thời điểm sau khi hết giãn cách, dự báo số lượng hồ sơ sẽ tăng mạnh và chắc chắn sẽ ảnh hưởng, tạo áp lực nhất định lên hệ thống tiếp nhận, giải quyết hồ sơ BHTN của Trung tâm”, ông Tạ Văn Thảo nhận định.

Trong thời gian này, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội vẫn triển khai thu thập thông tin thị trường lao động, cũng như cung cấp lại cho doanh nghiệp, người lao động qua hình thức online. Từ những dữ liệu thu thập được, Trung tâm sẽ tham mưu cho Sở LĐTBXH Hà Nội những hoạt động thúc đẩy tăng cường tạo việc làm cho người lao động một cách phù hợp nhất sau khi hết giãn cách xã hội.

Nguồn bài viết