Hà Nội: 13 cá nhân được tặng danh hiệu 'Người tốt, việc tốt' năm 2023

9 tháng trước 38
Chú thích ảnhHội nghị Tổng kết 30 năm phong trào Người tốt, việc tốt (1992 - 2022), vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022. Ảnh tư liệu: Văn Điệp/TTXVN

Đặc biệt, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" đã được phát động, triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời với nhiều biện pháp và nội dung phù hợp. Các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị ngày càng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của phong trào, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh. Đến nay, phong trào "Người tốt việc tốt" ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, đi sâu vào các mặt đời sống xã hội; tạo khí thế sôi nổi trong sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thành phố.

Đáng chú ý, một trong những nét đặc thù tạo nên dấu ấn riêng trong phong trào "Người tốt, việc tốt" của thành phố Hà Nội là việc xét tặng và vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú". Qua 13 năm thực hiện (2010 - 2022), đã có 129 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh. Trong đó, nhiều cá nhân đến nay vẫn phát huy thành tích, có ảnh hưởng tích cực ở địa phương, đơn vị và tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô. Trung bình mỗi năm có khoảng 570 - 600 "Người tốt, việc tốt" được khen thưởng cấp thành phố. Năm 2023, UBND thành phố Hà Nội quyết định tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cho 13 cá nhân trên địa bàn Thủ đô. 

Đó là các nhà khoa học, nhà giáo, kỹ sư, công nhân, nông dân, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, văn nghệ sĩ, doanh nhân, người khuyết tật, người lao động tự do, người nước ngoài… Tất cả đều tận tâm, tận lực góp công sức cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô. Đặc biệt, việc thành phố và các cấp, ngành tổ chức nhiều hoạt động biểu dương, giao lưu, tọa đàm… đã kịp thời tôn vinh, tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt", từ đó có tác dụng quan trọng trong việc định hướng dư luận, đẩy lùi cái xấu, nhân lên việc làm tốt trong cộng đồng.

Nguồn bài viết