Hari Won mạnh mẽ vượt qua bệnh tật

1 năm trước 114
Hari Won mạnh mẽ vượt qua bệnh tật - Ảnh 1.

Ca sĩ Hari Won

Thế giới sụp đổ khi phát hiện bệnh

Mới đây, khi ra mắt MV mới, MC - ca sĩ Hari Won mở lòng về căn bệnh liệt bell trái khiến cô khó cử động một bên mặt, gây khó khăn trong sinh hoạt và hoạt động nghệ thuật.

Tôi vẫn đang đối mặt với căn bệnh hằng ngày. Trước cuộc họp báo ra mắt MV, tôi mới châm cứu và còn phải điều trị thường xuyên trong ít nhất 3 tháng nữa.

Hari Won


Cô lần đầu chia sẻ vào tháng 8 năm nay, nhưng đến nay vẫn chưa thể điều trị dứt điểm. Khả năng khỏi 100% là gần như không thể, nhưng Hari Won mong có thể điều trị phần lớn.

Hari Won phát hiện bắp tay của cô sưng to nhiều ngày, cảm giác như có rất nhiều nước bên trong. Ban đầu, cô nghĩ bắp tay sưng do tập gym tay quá nặng. Nhưng sau vài ngày triệu chứng không thuyên giảm, cô đi khám. Bác sĩ chẩn đoán bị viêm cơ, khoảng một tuần là khỏi.

Nhưng đến tuần sau, một ngày đi làm, Hari cảm thấy mặt bị đơ cứng. Khi cô định cười tươi để giãn cơ mặt thì nhận ra nửa mặt trái không thể nhúc nhích. Do đó, suốt một ngày đi làm, cô không dám cười vì mặt sẽ bị méo. Đi làm về, cô đi khám ngay lập tức.

Bác sĩ giải thích cô bị liệt một bên mặt (liệt bell trái) do thần kinh phía đó yếu và không thể nhúc nhích. Nguyên nhân có thể là stress, thiếu ngủ.

Cô kể: "Bác sĩ nói do ý chí của tôi quá mạnh mẽ nên cơ thể mệt mà tinh thần lại không nhận thấy". Cô cho biết khi nhận chẩn đoán đó, cô cảm thấy như thế giới sụp đổ.

Hari Won ngỡ ngàng vì trước đó cô sống khá lành mạnh. Cô có cảm giác căn bệnh "từ trên trời rơi xuống". Nhưng rồi cô nhận ra mình đã làm việc quá nhiều, tập gym quá nhiều, bị viêm cơ...

Với công việc MC và ca sĩ, Hari thường xuyên phải lên hình nên căn bệnh cũng là nguyên nhân khiến năm nay cô vắng bóng trong âm nhạc khá lâu, đến 10-11 này mới trở lại với MV Như anh đã mong chờ.

Hari Won mạnh mẽ vượt qua bệnh tật - Ảnh 3.

Hari Won quảng bá MV mới khi vẫn đang điều trị bệnh liệt nửa mặt. Một bên mặt, môi của Hari Won không nhúc nhích được khi cố gắng cười, hồi tháng 8 - Ảnh: NVCC

Ước một ngày được cười tươi dễ chịu

Nữ MC cho biết trong những ngày tháng phải sống chung với bệnh thì những người thân yêu vẫn luôn ở bên cạnh động viên cô.

Dù sức khỏe không tốt, trong mấy tháng qua, nữ ca sĩ vẫn đầu tư thực hiện một sản phẩm âm nhạc tại Busan, Hàn Quốc. Cô dùng hết tiền kiếm được trong năm 2022 để quay MV Như anh đã mong chờ với ê kíp gồm đạo diễn và diễn viên Hàn Quốc. MV quay tại hầu hết những bối cảnh đẹp tại thành phố biển Busan.

Làm công việc mình yêu thích - hát, diễn xuất, đi thăm thú cảnh đẹp tại quê nhà Hàn Quốc - cũng là cách Hari Won tự động viên mình vượt qua bệnh tật.

"Buồn hay không buồn thì cũng không xử lý được gì. Chuyện đã xảy ra rồi. Căn bệnh dù sao cũng đã tới. Tôi sẽ ráng để vượt qua. Ước gì một ngày tôi sẽ được cười tươi và cảm thấy hoàn toàn dễ chịu" - Hari Won nói.

Hari Won cũng từng dũng cảm chia sẻ việc cô không dễ có con. Cô nói: "Tôi luôn khao khát có con. Dưới 30 tuổi, tôi nghĩ mình phải có kinh tế ổn định để đẻ con. Sau 30 tuổi, tôi tự kiếm tiền, mua nhà và bắt đầu nghĩ đến chuyện con cái. Nhưng xui là gần 30 tuổi tôi bị ung thư cổ tử cung, phải mổ hai lần…".

Trấn Thành vắng mặt tại buổi ra mắt của vợ, Hari Won phản ứng ra sao?Trấn Thành vắng mặt tại buổi ra mắt của vợ, Hari Won phản ứng ra sao?

Sau thời gian thả thính, tối 10-11, Hari Won chính thức có buổi ra mắt giới thiệu dự án âm nhạc mới ‘Như anh đã mong chờ' với sự chúc mừng của nhiều đồng nghiệp.

Nguồn bài viết