Góc nhìn liên thị trường và ảnh hưởng giá Vàng 07/11

1 năm trước 79

Góc nhìn liên thị trường và ảnh hưởng giá Vàng 07/11

Gold OANDA:XAUUSD

Ngay sau khi báo cáo thị trường lao động Mỹ được công bố, tâm lý thị trường đã có những thay đổi mạnh và đồng USD đã mất hết đà tăng trước đó khi kỳ vọng FED nâng lãi suất diễn ra.

Phản ứng tích cực trên thị trường chứng khoán cho thấy tâm lý thị trường thay đổi, mặc dù thị trường chứng khoán phục hồi tăng tuy nhiên báo cáo lao động đã có những dấu hiệu thể hiện tỷ lệ thất nghiệp tăng lên với tác động từ việc tăng lãi suất mạnh tay đang khiến cho các lo ngại suy thoái kinh tế diễn ra.

Khi tỉ lệ thất nghiệp tăng lên đồng nghĩa với tác động rõ rệt hơn của việc tăng lãi suất. Kinh tế đang có những dấu hiệu của tăng trưởng chậm lại và về mặt vĩ mô thì tăng lãi suất càng cao sẽ đẩy nền kinh tế rơi vào suy thoái nhanh hơn trước khi đạt được mục tiêu kìm hãm lạm phát

Trong báo cáo lao động vừa được công bố tỉ lệ thất nghiệp hiện tăng lên 3.7% so với thời điểm hậu covid thì tỉ lệ này hiện vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên đang có những dấu hiệu tăng trở lại khi các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh giai đoạn thắt chặt chính sách tiền tệ.

Thị trường lao động được FED nhấn mạnh rất nhiều lần trong các cuộc họp gần đây để biểu thị việc tăng lãi suất hiện vẫn chưa tác động nhiều đến sức khỏe kinh tế và việc duy trì lộ trình tăng lãi suất để kìm hãm lạm phát đã được dự tính kỹ lưỡng. Do đó FED tỏ ra tự tin với việc kiểm soát vĩ mô hiện tại.

Tuy nhiên với việc lợi suất trái phiếu vẫn tiếp tục tăng cao và chênh lệch lợi suất nới rộng ra cũng đang cho thấy những dấu hiệu của việc lo ngại suy thoái kinh tế diễn ra nhanh hơn mặc dù có độ trễ nhất định sau khi FED quay lại chính sách tăng lãi suất với quy mô lớn.

Chỉ số USD index hiện đang tăng nhẹ đầu tuần sau khi điều chỉnh giảm, hiện tại USD có thể sẽ chưa có động lực tiếp tục tăng mạnh hoặc sẽ cần thời gian để thị trường có thêm nhiều tin tức được công bố. Đặc biệt tuần này chúng ta sẽ có thông tin về số liệu lạm phát CPI .

- Nhận định giá Vàng:
Trong phiên giao dịch cuối của tuần trước, giá vàng thế giới đã tăng hơn 50 USD khi báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ làm rõ một số thông điệp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và thông tin Trung Quốc có thể sẽ nới lỏng chính sách không Covid của mình. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng giới đầu tư nên thận trọng vì tất cả các đợt tăng nhanh trước đó đều theo sau là các đợt bán tháo.

Xu hướng điều chỉnh giảm của Vàng đang được xác nhận trong ngắn hạn. Cùng thời điểm này đồng USD vẫn chưa có tín hiệu tăng trở lại như đã dự báo ở trên, lợi suất trái phiếu vẫn đang trong thời điểm đi ngang, vì vậy tâm lý thị trường hiện vẫn tương đối khó lường.

Dự báo giá Vàng hôm nay có thể ít biến động, giá sẽ có thể quay đầu giảm trở lại vùng hỗ trợ 1660

Good luck!

Nguồn bài viết