Grok - Chatbot AI cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT

5 tháng trước 40
Chú thích ảnhTỷ phú Elon Musk đã giới thiệu chatbot AI mang tên “Grok”. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên trang mạng X, ông Musk cho biết chatbot Grok có thể đưa ra những câu trả lời mang tính hài hước và việc chatbot này được tích hợp sẵn trên X là một “lợi thế lớn” so với các mô hình chatbot AI khác. Sau giai đoạn thử nghiệm phiên bản beta, Grok sẽ ra mắt đối với những người dùng đăng ký dịch vụ X Premium+ (dịch vụ trả phí 16 USD/tháng và không bị quảng cáo làm phiền).

Ngoài phản hồi văn bản, chatbot Grok có thể nhận dạng hình ảnh và giọng nói cũng như tạo ảnh. Điều khác biệt của Grok là ngữ cảnh của câu trả lời chủ yếu dựa vào nội dung thu thập trên X. Ngoài ra, chatbot AI của tỷ phú Musk sẽ được tích hợp trên xe điện Tesla.

Grok là sản phẩm đầu tiên của công ty khởi nghiệp xAI do ông Musk sáng lập hồi tháng 7. xAI tập hợp các nhà nghiên cứu đến từ công ty công nghệ OpenAI (Mỹ), nhóm phát triển AI DeepMind của Google, Tesla và Đại học Toronto.

Kể từ khi chatbot ChatGPT của OpenAI ra mắt cách đây một năm, công nghệ AI đã trở thành một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt giữa những “gã khổng lồ” công nghệ Microsoft và Google, cũng như Meta và các công ty khởi nghiệp như Anthropic và Stability AI. Tỷ phú Musk là một trong số ít nhà đầu tư trên thế giới được đánh giá có đủ năng lực tài chính để cạnh tranh với OpenAI, Google hay Meta về công nghệ AI.

Nguồn bài viết