GOLD - Giá vẫn tiếp tục ngưỡng tăng trưởng

1 năm trước 31

GOLD - Giá vẫn tiếp tục ngưỡng tăng trưởng

Gold / U.S. Dollar FOREXCOM:XAUUSD

Vàng đã phục hồi trở lại vào phiên giao dịch vừa qua, do lợi suất giảm và những lo ngại mới về tình trạng hỗn loạn của ngân hàng Mỹ, khiến nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn có xu hướng tăng, ngay cả khi lạm phát tại Mỹ ổn định.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra một đánh giá chi tiết về việc họ không xác định được các vấn đề và thúc đẩy các biện pháp khắc phục tại Ngân hàng Thung lũng Silicon trước khi ngân hàng này sụp đổ, hứa hẹn sẽ giám sát chặt chẽ hơn và đưa ra các quy tắc chặt chẽ hơn.

Lợi suất chuẩn giảm sau khi dữ liệu cho thấy tốc độ lạm phát chung chậm lại trong tháng 3 và chi tiêu của người tiêu dùng ổn định. Nhưng dữ liệu cũng chỉ ra rằng áp lực giá cơ bản vẫn còn mạnh, khiến các nhà giao dịch đặt cược vào việc tăng lãi suất vào tuần tới.

Hiện tại, vàng dường như vẫn duy trì trong phạm vi chặt chẽ gần đây, mặc dù mức đóng cửa hàng tuần dưới 1.965 USD có thể gây ra tổn thất nặng nề hơn, trong khi những người đầu cơ giá đều mong chờ vàng quay trở lại mốc 2.000 USD

Mặc dù lãi suất cao hơn có tác dụng ngược với vàng vì nó không mang lại bất kỳ lợi tức nào, nhưng chúng có thể có lợi cho vàng thỏi vì chúng làm tăng khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng ngân hàng khác.

Nguồn bài viết