GOLD (30/4) mắc kẹt ở mức trung lập $2000

1 năm trước 58

GOLD (30/4) mắc kẹt ở mức trung lập $2000

GOLD (US$/OZ) TVC:GOLD

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới giao dịch ở mức $1.989. Trong tuần qua, giá vàng lên xuống thất thường. Tính chung cả tháng, giá mặt hàng này đã tăng 1,1%, ghi nhận tháng tăng thứ 5 trong 6 tháng qua.

Giá vàng có thể sẽ không vội vàng vì lạm phát dai dẳng dường như đang buộc Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất và có khả năng duy trì các chính sách tích cực lâu hơn dự kiến. Đối mặt với sự bất ổn kinh tế đáng kể. Dữ liệu mới nhất từ ​​cả Hoa Kỳ và Châu Âu cho thấy lạm phát cao hơn đang ảnh hưởng đến nền kinh tế rộng lớn hơn. Các ngân hàng trung ương chỉ có thể chống lại loại lạm phát này bằng cách làm chậm lại nền kinh tế.

Tuy nhiên, so với trước đây kim loại quý này tiếp tục hoạt động rất tốt. Sự thay đổi từ nới lỏng sang thắt chặt mạnh mẽ này đi kèm với các vấn đề tín dụng thắt chặt hơn và sẽ trở thành động lực vĩ ​​mô mới cho giá vàng. Các nhà đầu tư bắt đầu hiểu rằng nếu Fed tiếp tục tăng lãi suất, kinh tế có thể bị lây lan rộng hơn. Vì vậy, vẫn còn rất nhiều về hỗ trợ trú ẩn an toàn cho vàng.

Nguồn bài viết