Gold 02/05 - Thận trọng trước cuộc họp của FED

1 năm trước 63

Gold 02/05 - Thận trọng trước cuộc họp của FED

Gold / U.S. Dollar FOREXCOM:XAUUSD

Ngày 2 tháng 5 (Reuters) – Giá vàng không đổi vào thứ Ba, do những người tham gia thị trường thận trọng chờ đợi tín hiệu mới từ các ngân hàng trung ương hàng đầu về kế hoạch chính sách tiền tệ của họ, đặc biệt là từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Vàng giao ngay không đổi ở mức 1.982,69 USD/ounce vào lúc 02h48 GMT. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,1% xuống còn 1.991,00 USD.

Ajay Kedia, giám đốc Kedia Commodities ở Mumbai, cho biết giá vàng có thể tiến tới 2.000 USD nếu Fed nêu bật những lo ngại về suy thoái kinh tế và gợi ý về việc tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất.

Theo Kitco, giá vàng giảm vào phiên giao dịch vừa qua, khi đồng bạc xanh tăng, sau khi dữ liệu sản xuất của Mỹ tốt hơn mong đợi, trong khi thị trường vẫn đang chờ đợi quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.

Sản xuất của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm vào tháng 4, khi các đơn đặt hàng mới được cải thiện và việc làm tăng trở lại, trong khi chi tiêu xây dựng tăng hơn dự kiến ​​vào tháng 3, được thúc đẩy bởi các khoản đầu tư vào các mô hình phi nhà ở.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ có cuộc họp vào ngày 2-3 tháng 5 và các thị trường phần lớn mong đợi một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản.

Các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell để đánh giá xem liệu bình luận của Ngân hàng trung ương có đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất trước cuối năm, trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng gần đây và nguy cơ suy thoái kinh tế sắp xảy ra hay không.

PHÂN TÍCH GIÁ VÀNG

Theo góc nhìn Liên thị trường hiện sự tương quan đang hỗ trợ cho kỳ vọng giá Vàng có thể đảo chiều giảm trở lại

Vùng kháng cự 2010 $/oz đang được duy trì và giữ vững có thể sẽ là vùng giá kháng cự quan trọng cho xu hướng giảm khi đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ phục hồi tăng với các kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp rạng sáng ngày mai.

Hiện giá đang được hỗ trợ ở mức 1980 $/oz, nhiều khả năng giá sẽ chưa phá vỡ được mốc này ngay trong phiên Á, có thể sẽ cần chờ đợi đến phiến Âu-Mỹ để có tín hiệu và động lực mạnh hơn

Nguồn bài viết