'Giọt nước nghĩa tình' đến với người dân vùng hạn mặn Cần Giuộc

2 tuần trước 6
Chú thích ảnhCác huyện thiếu nước ngọt như Tân Trụ, Cần Giuộc, Cần Đước chủ động huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân lấy nước. 

Đây là các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn tại Long An thời điểm này, khi nắng nóng vẫn đang ở đỉnh điểm.

Mùa khô năm nay, ngay trong giai đoạn cao điểm diễn ra nắng nóng kéo dài, “Giọt nước nghĩa tình” là chương trình mang ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Long An, nhằm góp phần hỗ trợ người dân ứng phó tình hình hạn hán, xâm nhập mặn. Đây cũng là hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Long An lần thứ VII nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chú thích ảnhNước ngọt về là niềm vui lớn của người dân những vùng hạn Long An, đáp ứng một phần giải cơn "khát" trong cái nắng nóng, hạn mặn hiện nay. 

Bí thư Tỉnh đoàn Long An Trần Hải Phú chia sẻ: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn hỗ trợ huy động nhiều đội xe tình nguyện vận chuyển nước hàng ngày đến cho người dân. Đặc biệt, Tỉnh đoàn xây dựng các đội tình nguyện là các bạn đoàn viên, học sinh vận chuyển từng can nước đến cho những gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, người già neo đơn ở vùng sâu, vùng xa, cách xa điểm cấp nước, đi lại khó khăn. Hoạt động này đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung sức, chung lòng cùng chính quyền giúp cho bà con vượt qua hạn mặn trong giai đoạn hiện nay.

Bí thư Huyện đoàn Bến Lức Nguyễn Thị Thu Kiều cho biết: Huyện đoàn Bến Lức phát động ủng hộ nước trong lực lượng đoàn viên thanh niên, đặc biệt là các trường trung học phổ thông trên địa bàn. Trong vài ngày sau khi phát động, tổ chức đoàn đã nhận được sự ủng hộ trên 3.000 bình nước loại 5 lít để hỗ trợ bà con ở huyện Cần Giuộc.

Chú thích ảnhLực lượng tình nguyện viên vận chuyển và phân bổ nước uống về cho các xã Đông Thạnh, Tân Tập và Phước Vĩnh Đông huyện Cần Giuộc.
Chú thích ảnh3.000 chai nước uống loại 5 lít được trao tận tay người dân các xã Đông Thạnh, Tân Tập và Phước Vĩnh Đông huyện Cần Giuộc.

Những ngày qua, một số xã của các huyện Cần Giuộc, Cần Đước và Tân Trụ xảy ra thiếu nước cục bộ, nhất là các xã vùng hạ của huyện Cần Giuộc như: Phước Vĩnh Đông, Phước Vĩnh Tây, Tân Tập và Đông Thạnh. Với sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của các lực lượng tình nguyện, nhiều cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp, nguồn nước sạch đang được vận chuyển về miền hạ, giảm bớt cơn “khát” của người dân nơi đây.

Nguồn bài viết