Giá xăng tăng, nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn 'hết hàng' hoặc bán ‘nhỏ giọt’

1 năm trước 81

Cảnh mời chào bán xăng trước cửa hàng xăng dầu tại Hà Nội - Video: NGUYÊN BẢO

15h chiều 1-11, giá xăng tiếp tục được điều chỉnh, theo đó giá xăng RON95 tăng thêm 410 đồng/lít, lên mức 22.750 đồng/lít. Giá xăng RON92 tăng thêm 380 đồng/lít, lên mức 21.870 đồng/lít.

Dù giá xăng tăng, nhưng ghi nhận của Tuổi Trẻ Online giờ tan tầm cùng ngày, hàng loạt cây xăng tại Hà Nội vẫn treo biển hết hàng, nhiều nơi người dân phải xếp hàng dài đợi chờ mòn mỏi để đổ được xăng.

Giá xăng tăng, nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn hết hàng hoặc bán ‘nhỏ giọt’ - Ảnh 2.

Người dân xếp hàng dài đổ xăng chiều 1-11 vì cây xăng HFC Thụy Khuê chỉ hoạt động 25% công suất - Ảnh: PHẠM TUẤN

Giá xăng tăng, nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn hết hàng hoặc bán ‘nhỏ giọt’ - Ảnh 3.

Cây xăng HFC Lạc Long Quân đóng cửa vì hết xăng - Ảnh: PHẠM TUẤN

Tại cây xăng HFC - thuộc Công ty TNHH Thái Minh Petro (Lạc Long Quân, Cầu Giấy), lúc 17h30 cửa hàng này treo biển hết xăng, đóng cửa, ngừng phục vụ khách hàng.

Giá xăng tăng, nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn hết hàng hoặc bán ‘nhỏ giọt’ - Ảnh 4.

Một tài xế xe ôm công nghệ bỏ đi vì đợi đổ xăng quá lâu nhưng chưa tới lượt - Ảnh: PHẠM TUẤN

Tại HFC Tam Đa (249 Thụy Khuê, Tây Hồ) lúc 17h, xe máy cũng xếp thành hàng dài chờ đổ xăng. Dù tại đây có bốn trụ bơm, nhưng chỉ có hai trụ hoạt động với hai nhân viên bán hàng, nên người dân phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt. 

Nhiều người đợi chờ quá lâu vẫn chưa mua được xăng nên sốt ruột bỏ đi. Chưa kể, theo nhân viên chỉ còn xăng RON92, không có xăng RON95 nên nhiều ô tô tới đổ phải ngậm ngùi "quay xe".

Đến 17h30, cửa hàng cũng ngừng phục vụ khách hàng với lý do "tạm dừng bán để nhập hàng".

Giá xăng tăng, nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn hết hàng hoặc bán ‘nhỏ giọt’ - Ảnh 5.

Đến 17h30, cây xăng HFC thông báo tạm đóng cửa để nhập hàng - Ảnh: NAM TRẦN

Lái ô tô tới ba cửa hàng nhưng vẫn chưa đổ được xăng, anh Vũ Anh Tiến (46 tuổi, Hà Nội) bực dọc nói: "Nơi thì hết xăng, nơi còn xăng thì chỉ có xăng RON92 mà ô tô thì sao đổ xăng 92 được. Đồng hồ báo xe chỉ đủ đi được 6km nữa, giờ tan tầm, tắc đường mà cửa hàng nào cũng hết thì không biết phải làm sao".

Giá xăng tăng, nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn hết hàng hoặc bán ‘nhỏ giọt’ - Ảnh 6.

Cửa hàng xăng dầu Nam Triệu 03 (Thụy Khuê) thông báo hết xăng - Ảnh: PHẠM TUẤN

Cũng nằm trên đường Thụy Khuê, lúc 16h55, cửa hàng xăng dầu Nam Triệu 03 (thuộc Công ty cổ phần xăng dầu Hưng Yên) bố trí một nhân viên bán hàng ngồi đợi sẵn, khi khách đến mua hàng thì xua tay báo hết xăng. 

Khi phóng viên Tuổi Trẻ Online chụp ảnh thì nhân viên này lao ra, cấm không chụp ảnh và yêu cầu xóa hết ảnh nếu đã chụp. 

Giá xăng tăng, nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn hết hàng hoặc bán ‘nhỏ giọt’ - Ảnh 7.

Nhân viên cửa hàng xăng dầu Nam Triệu 03 cấm phóng viên không chụp ảnh, yêu cầu xóa ảnh nếu đã chụp - Ảnh: PHẠM TUẤN

Giá xăng tăng, nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn hết hàng hoặc bán ‘nhỏ giọt’ - Ảnh 8.

Cửa hàng xăng dầu Bảo Anh (236 đường Lương Thế Vinh, Nam Từ Liêm) cũng căng dây ngừng phục vụ vì hết xăng - Ảnh: NAM TRẦN

Ghi nhận tại cửa hàng xăng dầu Hào Nam, quận Đống Đa (nhượng quyền thương mại của Petrolimex Hà Sơn Bình) có bảy trụ bơm nhưng chỉ có hai nhân viên phục vụ hai trụ trong cùng. Bốn trụ dán thông báo "máy phục vụ ô tô chờ nhập hàng" và "hết dầu", một trụ xăng còn lại không có người phục vụ.

Giá xăng tăng, nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn hết hàng hoặc bán ‘nhỏ giọt’ - Ảnh 9.

4/7 trụ xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu Hào Nam thông báo hết dầu, chờ nhập hàng - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Giờ cao điểm tại cửa hàng xăng dầu Hào Nam liên tục có trên 50 khách hàng đứng đợi đổ xăng trong tình trạng mệt mỏi.

Chị Trần Ngọc Tuyết, ngụ quận Đống Đa, chia sẻ "giá tăng rồi nhưng không hiểu sao từ hôm qua đến nay đi đổ xăng vẫn rất khó, nhiều cửa hàng vẫn bán cầm chừng, thậm chí còn bảo hết xăng. Đi đổ xăng thời điểm này rất mệt".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một nam nhân viên tại cửa hàng xăng dầu này cho biết dầu tại cửa hàng đã hết từ ngày hôm qua (31-10) và không biết khi nào sẽ có dầu trở lại.

Giá xăng tăng, nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn hết hàng hoặc bán ‘nhỏ giọt’ - Ảnh 10.

Cửa hàng xăng dầu số 6, đường Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa (Công ty Gas Petrolimex Hà Nội) lúc 17h50, hàng chục trụ xăng phục vụ liên tục thế nhưng vẫn quá tải - Ảnh: NGUYÊN BẢO

18h cùng ngày, trong khi khách xếp hàng dài chờ đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 5 - Petrolimex (phố Hàng Bún, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình), một phụ nữ khoảng 50 tuổi cầm bình nhựa dõng dạc rao to: "Mua hàng đi, 50.000 đồng hai lít".

"Hôm nay thấy cây xăng người ta bảo đông quá nên em ra đây bán, xăng này chất lượng các anh chị yên tâm", người phụ nữ nói với người mua.

Giá xăng tăng, nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn hết hàng hoặc bán ‘nhỏ giọt’ - Ảnh 11.

Một người phụ nữ mời chào người dân mua xăng trước cửa hàng xăng dầu số 5, quận Ba Đình - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 31-10, ông Chu Xuân Kiên - cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội - khẳng định tình trạng các cây xăng bán cầm chừng tại Hà Nội chủ yếu do nguồn cung.

Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng, quản lý thị trường nói 'không phải găm hàng'

TTO - Tình trạng thiếu xăng tại Hà Nội đã không còn diễn ra phổ biến như trước, tuy nhiên hiện một số cây xăng vẫn hoạt động cầm chừng, cắt giảm nhân viên bán xăng, khiến người dân mệt mỏi xếp hàng chờ tới lượt.

Nguồn bài viết