Giá Vàng ngày 14/9 ảm đạm chờ công bố CPI tháng Tám

2 năm trước 219

Giá Vàng ngày 14/9 ảm đạm chờ công bố CPI tháng Tám

Gold OANDA:XAUUSD

Giá Vàng được giao dịch rất khiêm tốn bởi hầu hết thị trường đều đang chờ đợi những số liệu được công bố cho Chỉ số giá tiêu dùng Mĩ ( CPI ) vào tối nay.

Thị trường ngày đầu tuần rất ảm đạm, chủ yếu là đi ngang khi không có những tin tức định hướng nào được công bố nhưng hôm nay CPI của Hoa Kỳ một dữ liệu dùng để làm như thước đo lạm phát sẽ được công bố số liệu, nó sẽ gây ra những biến động phá bỏ bầu không khí ảm đạm của giai đoạn đầu tuần này.

Đánh giá chung thì giá Vàng vẫn sẽ chịu những áp lực bán bởi thị trường đang đặt cược nhiều hơn cho việc FED sớm cắt giảm mua trái phiếu, về điều này tôi đã nói rất nhiều trong những xuất bản trước mà bạn đọc có thể tìm đọc lại nó.

Lúc này hầu hết chúng ta đều biết rằng giá Vàng sẽ tiếp tục giảm giá nhưng những mức giảm đang rất chậm, nguyên nhân chính là FOMC sắp tới.

Những phát biểu mang tính định hướng tương lai sẽ ảnh hưởng sâu sắc tới thị trường, điều chúng ta quan tâm nhiều hơn là những gì sẽ xảy ra vào tháng 11 và 12 năm nay theo như lịch trình của FED, Powell sẽ đưa ra kế hoạch cắt giảm thế nào.

Có vài giả thuyết về kịch bản cho FOMC sắp tới:
FED vẫn giữ nguyên QE trong tháng Chín, việc này là hiển nhiên bởi một công cụ đo lường lạm phát mà FED đặc biệt quan tâm và coi nó là hàng đầu xếp trước cả CPI , PCE ,… đó là dữ liệu việc làm mà trước đó dữ liệu việc làm trong tháng Tám được Bộ Lao Động công bố đã cho thấy một con số đáng thất vọng khi chỉ có thêm 235.000 việc làm được thêm mới trong tháng Tám.

Việc làm chậm lại trong tháng Tám xảy ra bởi vì Delta quay lại nước Mĩ ở ngay đầu tháng Tám khiến cho việc tuyển dụng bổ sung gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đồng thời thì Chính phủ Mĩ đã mở rộng thêm việc tiêm chủng vì vậy việc phát tán biến chủng Delta chưa chắc đã là mối lo ngại cho những dữ liệu kinh tế của tháng Chín.

Thêm nữa những quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã ảnh hưởng nhiều tới thị trường khi họ cho biết sẽ bắt đần giảm dần mua tài sản vào cuối năm nay, điều này ảnh hưởng đến FED như một cú hích “Đối tác đang giảm dần liệu mình có giảm không?”

Những dự báo về việc làm trong tháng Tám trước khi Bản tin phi nông nghiệp công bố được tôi gửi đến bạn đọc ở xuất bản trước đó.
Nhìn chung ở giả thuyết này Vàng đang gặp nhiều áp lực, “Đây là nguyên nhân tại sao giá Vàng tăng giá phản ứng khi số liệu công bố và suy giảm ngay sau đó.”

Ở giả thuyết khác thì tôi vẫn coi Covid – 19 vẫn là mối lo ngại cho sự bẻ lái của Powell, tôi thấy đáng sợ khi những gì đang nhìn thấy nó quá rõ ràng, những gì nhìn thấy quá rõ như một miếng mồi để Powell bẻ lái vậy. “Chàng trai lật mặt” tôi không có thêm bình luận nào nhưng tất cả đang cho thấy những áp lực đè nặng lên giá Vàng là quá rõ ràng, chỉ có lật thuyền của Powell là không ai nhìn thấy.

Dự báo về CPI tháng Tám, tôi cho rằng nó sẽ không tốt và làm cho Vàng tăng giá.

Góc nhìn kỹ thuật:

Chúng ta có vùng side way với 5 ngày giao dịch, và ở biểu đồ kỹ thuật tôi cho rằng nó vẫn sẽ kéo dài với hoạt động chính ở trên 1783 và ở dưới 1796.
Khá thú vị khi có một tam giác hình thành đúng với những tâm lý cơ bản thể hiện sự lưỡng lự - tích lũy.
Hỗ trợ tốt nhất tôi tìm thấy tại 1777 – 1770 vẫn chưa đạt được mức giảm giá cho tới đó vì vậy giá Vàng vẫn sẽ phải chịu áp lực bán từ khu vực xung quanh 1796, nơi hợp lưu của các đường trung bình 50 – 100 ngày và Fibonacci thoái lui 0.50%.
Tôi cũng không tìm thấy hỗ trợ nào gần hơn 1777 – 1770 vì vậy việc mua hàng quá sớm sẽ mang lại nhiều rủi ro.

Tương quan Dollar ( Dxy )


Ở thời điểm hiện tại khi xuất bản đang được sản xuất thì Dollar đang ở hỗ trợ gần nhất tại đường trung bình động 50 ngày sau khi điều chỉnh giảm từ Fibonacci thoái lui 0.236%.
Những phản ứng tăng từ đây có thể được đánh giá là một áp lực tương quan trực tiếp tới giá Vàng.
Hầu hết đều đang nhìn thấy một Vai – Đầu – Vai 

Giá vàng trong nước
Giá Vàng trong nước ngày 14/9 tăng nhẹ, được niêm yết cụ thể như sau:
Đơn vị Mua Bán
SJC 56,600,000 ▲50K 57,300,000 ▲50K
PNJ 56,800,000 57,600,000
DOJI 56,600,000 57,800,000
Phú Quý 56,650,000 ▲50K 57,650,000 ▲50K


Nguồn bài viết