Giá Vàng có giảm hay không?

5 tháng trước 23

Giá Vàng có giảm hay không?

Gold OANDA:XAUUSD

Thiệt ra tui cũng không biết. Phàm việc gì cực thịnh ắt sẽ khởi suy.

Trong vài tháng cuối năm 2023 chính trường thế giới rực lửa với các chiến dịch quân sự từ Đông Âu đến Trung Đông. Chiến sự lan rộng đến đâu, bao giờ kết thúc không ai biết được, nhưng dõi theo chuyển động của giá dầu thì thị trường khá im ắng, đâu đó ít thay đổi bởi nhu cầu sụt giảm khi kinh tế thế giới đang trong giai đoạn suy trầm, khi hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu ít nhiều làm thay đổi nhu cầu sử dụng năng lượng hóa thạch - không biết được. Nhưng đâu đó việc giá dầu không tăng mạnh trong bối cảnh tình hình Trung Đông vẫn diễn biến phức tạp cho thấy tín hiệu chiến sự không lan rộng đến mức các quốc gia sở hữu khí tài quân sự mạnh (Iran, Ả rập, Isarel) trả đủa bằng cách tấn công căn cứ sx dầu là chưa thể xảy ra - tạm thời ta tin như thế!
Trở lại với câu chuyện giá vàng, một trong những tài sản được dân Châu Á ưa thích khi có các biến cố kinh tế chính trị lớn. Kể từ lúc chiến sự Trung Đông xảy ra giá vàng đã tăng khoảng 200USD/Oz (10%), Mức tăng đủ lớn vì theo tui bình quân 1 năm tài sản này chỉ tăng khaorng 7% mà thôi. Diễn biến thực tế ngày 04/12 vừa qua cho thấy điều đó khi mở mắt ra trong vòng 15p dân Á Châu mình đã đánh vàng lên 5% (?)- ghê vậy- rồi nhanh chóng quay đầu giảm mạnh hơn.
Theo định luật 2 Newton, thì hiện tại lực bán anh Vàng đã mạnh hơn. Do đó tui tin tưởng, trong tình huống ko có gì mới cậu Vàng sẽ đi tắm suối vàng-bất chấp Hoa Kỳ có hạ lãi suất hay không.

Đúng hay sai hạ hồi phân giải! XAUUSD

Nguồn bài viết