GBP/USD: Đồng bảng Anh cần ổn định trên mức 1,2600

1 tháng trước 20

GBP/USD: Đồng bảng Anh cần ổn định trên mức 1,2600

GBP/USD OANDA:GBPUSD


GBP/USD tiếp tục giao dịch sâu trong vùng tiêu cực dưới mức 1,2600 vào thứ Sáu, với triển vọng kỹ thuật ngắn hạn chỉ ra tình trạng quá bán. Cặp tiền tệ này đã chịu áp lực giảm giá nặng nề vào thứ Năm, mất hơn 1% trong một ngày đầu tiên kể từ tháng 10. Sự giảm giá tiếp tục vào thứ Sáu, khi GBP/USD lần cuối cùng được nhìn thấy giảm hơn 0,5% dưới mức 1,2600.

Ngân hàng Trung ương Anh đã quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách ở mức 5,25%, như dự kiến trước đó. Tuyên bố chính sách tiết lộ rằng tám nhà hoạch định chính sách đã bỏ phiếu ủng hộ việc giữ nguyên lãi suất, trong khi một nhà hoạch định chính sách muốn hạ lãi suất chính sách xuống 25 điểm cơ bản. BoE không cung cấp bất kỳ manh mối nào về thời điểm chuyển hướng chính sách.

Tuy nhiên, dù quyết định về lãi suất không thay đổi, việc giữ nguyên mức lãi suất chính sách vẫn tạo ra áp lực tiêu cực đối với đồng Bảng Anh trước những biến động trên thị trường. Các nhà đầu tư và người tiêu dùng đang chờ đợi thêm thông tin và chỉ đạo từ các quyết định chính sách tiền tệ trong thời gian tới để định hình hướng diễn biến của GBP/USD.

Nguồn bài viết