GBP/USD mất đà tăng giá do căng thẳng địa chính trị leo thang

5 tháng trước 27

GBP/USD mất đà tăng giá do căng thẳng địa chính trị leo thang

Giá GBP/USD đã ghi nhận mức tăng trong tuần thứ ba liên tiếp nhưng đã mất lực kéo vào thứ Hai. Căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông đã kích hoạt làn sóng tìm đến nơi trú ẩn an toàn và giúp đồng Đô la Mỹ (USD) tìm thấy nhu cầu.

Dấu hiệu thị trường :

Căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông đã kích hoạt làn sóng tìm đến nơi trú ẩn an toàn vào đầu tuần và giúp đồng Đô la Mỹ (USD) tìm thấy nhu cầu. Các thị trường lo ngại xung đột Israel-Hamas trở thành một cuộc khủng hoảng lan rộng sau khi quân đội Mỹ đáp trả cuộc tấn công của phiến quân Houthi ở Yemen nhằm vào ba tàu thương mại ở Biển Đỏ hôm Chủ nhật bằng cách bắn hạ ba máy bay không người lái.

Vì lịch kinh tế sẽ không đưa ra bất kỳ dữ liệu nào có tác động lớn trong phiên giao dịch tại Mỹ nên nhận thức về rủi ro có thể vẫn là động lực chính thúc đẩy hành động của GBP/USD. Dữ liệu PMI Dịch vụ ISM và Cơ hội việc làm JOLTS từ Hoa Kỳ sẽ được xem xét để có động lực mới vào thứ Ba.

Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ 4 giờ đã giảm xuống mức 50, phản ánh sự mất đà tăng giá. Về mặt tích cực, 1,2700 (mức tâm lý, mức tĩnh) được coi là mức kháng cự tức thời trước 1,2740 (mức tĩnh) và 1,2800 (mức tĩnh, mức tâm lý).

Mặt khác, Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 kỳ có thể đóng vai trò hỗ trợ động ở khoảng 1,2630. Dưới mức đó, 1,2600 (mức tâm lý, mức tĩnh) và 1,2560 (mức thoái lui Fibonacci 23,6%) có thể được đặt làm mục tiêu giảm giá tiếp theo.

Định hướng :

GBP/USD có thể gặp khó khăn khi chuyển hướng về phía bắc khi các nhà đầu tư áp dụng lập trường thận trọng. Căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông có thể tiếp tục thúc đẩy USD và gây áp lực lên GBP/USD.

Nguồn bài viết