FAA cấp phép hạn chế đối với 'ô tô bay' của Alef Automotive

10 tháng trước 41
Chú thích ảnh"Model A" của công ty khởi nghiệp Alef Automotive. Ảnh: leaders.com

Alef Automotive cho biết phương tiện bay của công ty có tên là "Model A" có khả năng lái trên đường phố công cộng và có thể đỗ như chiếc ô tô bình thường. Phương tiện này cũng có khả năng cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng.

"Model A" có thể chở một hoặc hai hành khách và có khả năng di chuyển quãng đường dài 320 km khi vận hành trên đường phố và 176 km quãng đường bay.

FAA chứng nhận ô tô bay của Alef là "phương tiện tốc độ thấp", có nghĩa là phương tiện này sẽ có tốc độ vận hành tối đa là 40 km/h trên đường trải nhựa. 

Alef Automotive đưa ra giá bán dự kiến là 300.000 USD/chiếc trong đợt giao hàng đầu tiên dự kiến vào cuối năm 2025. 

Theo FAA, "Model A" không phải là máy bay đầu tiên thuộc loại này nhận được chứng chỉ đủ điều kiện bay đặc biệt của FAA. Tuy nhiên, phương tiện khác biệt vì khả năng hoạt động cả trên đường và trên không, trông giống như một chiếc ô tô bình thường và đỗ trong bãi đỗ xe bình thường.

Giám đốc điều hành của Alef Automotive , ông Jim Dukhovny bày tỏ vui mừng khi nhận được chứng nhận cấp phép của FAA, cho rằng điều này giúp hãng tiến gần hơn đến mục tiêu mang đến cho mọi người một phương tiện đi lại thân thiện với môi trường và nhanh hơn, tiết kiệm thời gian cho các cá nhân và công ty.

Phương tiện này cần được Cơ quan Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia của Mỹ phê duyệt để được đưa vào lưu hành trên thị trường.

Nguồn bài viết