EUR/GBP giao dịch với các mức thoái lui nhẹ quanh vùng 0,8575

3 tuần trước 8

EUR/GBP giao dịch với các mức thoái lui nhẹ quanh vùng 0,8575

EUR/USD OANDA:EURUSD

EUR/GBP tiếp tục nỗ lực vượt qua rào cản đường trung bình động giản đơn (SMA) 100 ngày và gặp một số nguồn cung vào thứ Ba. Giá giao ngay vẫn ở mức đáy gần khu vực 0,8575 trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu và hiện tại, dường như giá đã chấm dứt chuỗi tăng giá kéo dài bảy ngày.

Sự vượt trội tương đối của đồng bảng Anh (GBP) so với đồng tại của châu Âu có thể là do dữ liệu trong nước lạc quan, cho thấy Doanh số bán lẻ Like-For-Like đã tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 3. Con số này tốt hơn mức tăng 1,8% dự kiến và đánh dấu mức tăng trưởng mạnh nhất kể từ tháng 8 năm 2023, do đó, được coi là yếu tố chính gây ra một số áp lực giảm giá đối với cặp tiền tệ chéo EUR/GBP.

Ngoài ra, những suy đoán rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có thể sớm cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát khu vực đồng tiền chung châu Âu giảm nhanh hơn dự đoán sẽ làm suy yếu đồng tiền chung và góp phần tạo ra xu hướng chung xung quanh cặp tiền này. Điều đó nói lên rằng, việc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) kỳ vọng sẽ có ít nhất bốn lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, bắt đầu từ tháng 6, có thể giới hạn đồng GBP và hỗ trợ cặp tiền tệ chéo EUR/GBP.

Ngược lại, điều này cho thấy cần thận trọng trước khi dự đoán bất kỳ sự sụt giảm nào nữa trong trường hợp không có bất kỳ dữ liệu kinh tế liên quan nào đến hạn vào thứ Ba, từ Vương quốc Anh hoặc Khu vực đồng tiền chung châu Âu. Trong khi đó, bài phát biểu của Thống đốc BoE Andrew Bailey có thể ảnh hưởng đến đồng bảng Anh và tạo ra một số động lực cho EUR/GBP. Tuy nhiên, trọng tâm sẽ vẫn là dữ liệu nhà máy và bản in GDP hàng tháng của Vương quốc Anh trong tháng 2, dự kiến được công bố vào thứ Sáu.

Nguồn bài viết