Dữ liệu tốt, Waller diều hâu, vàng giảm về mục tiêu

3 tháng trước 22

Dữ liệu tốt, Waller diều hâu, vàng giảm về mục tiêu

Gold OANDA:XAUUSD

Dữ liệu vĩ mô

Một số điểm đáng lưu ý ở dữ liệu được công bố tối hôm qua như sau:
• Sau khi giảm 24 điểm vào tháng trước, chỉ số điều kiện kinh doanh chung giảm thêm 29 điểm, ở mức -43,7, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2020.
• Chỉ số đơn đặt hàng mới giảm 38 điểm xuống -49,4
• Chỉ số lô hàng giảm 25 điểm xuống -31,3, cho thấy số lượng đơn đặt hàng và lô hàng đều giảm mạnh.
• Chỉ số đơn hàng chưa thực hiện được giữ ổn định ở mức -24,2, dấu hiệu cho thấy số đơn hàng chưa thực hiện tiếp tục giảm đáng kể.
• Chỉ số hàng tồn kho ở mức -7,4, cho thấy hàng tồn kho giảm khiêm tốn và chỉ số thời gian giao hàng vẫn dưới 0 ở mức -8,4, cho thấy thời gian giao hàng ngắn hơn.
Sự sụt giảm bất ngờ làm tăng thêm nghi ngờ về lĩnh vực sản xuất của Mỹ, vốn đang gặp khó khăn trong năm qua khi lãi suất tăng. Chỉ số nhà máy ISM quốc gia quan trọng cho thấy lĩnh vực này đã suy giảm trong 14 tháng liên tiếp. Các kết quả tiêu cực sẽ tập trung nhiều hơn vào chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia, sẽ được công bố vào thứ Năm. Chỉ số nhà máy ISM sẽ được công bố vào ngày 1 tháng 2.
Với những điều này cho thấy có thể một cuộc suy thoái đang bắt đầu và khó có thể đạt được hạ cánh mềm. Và xét về bản chất thì với dữ liệu này diễn ra thì đồng dollar sẽ phải chịu áp lực giảm giá để cứu vãn nền kinh tế, nhưng một chất xúc tác cho động thái c đánh giá lại chính sách tiền tệ của Fed sau khi kỳ vọng rời xa các nguyên tắc cơ bản và gần đây trở nên cực kỳ ôn hòa chính là những bình luận từ Thống đốc Fed Christopher Waller rằng các nhà hoạch định chính sách không nên vội vàng cắt giảm lãi suất cho đến khi rõ ràng rằng lạm phát thấp hơn có thể được duy trì đã củng cố động lực thị trường, tiếp tục gây áp lực lên giá vàng.

Dữ liệu CME Fed watch cho thấy sự đặt cược lãi suất giữ lại ở mức cao nhất trong FOMC Tháng 3 đã tăng lên tới 36% từ mốc 18% trước đó và đây không phải thứ tốt đẹp cho giá vàng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sự dao động hàng tháng trong các cuộc khảo sát sản xuất của Fed trong khu vực hầu hết là gây nhiễu và bức tranh tổng thể cần được quan tâm với CPI, PPI, PCE và dữ liệu bán lẻ sẽ được công bố vào tối ngày hôm nay (20:30 giờ Việt Nam)

Tâm lý thị trường
Tại thời điểm viết xuất bản, dữ liệu tâm lý thị trường cho thấy sự chiếm ưu thế hoàn toàn của sự thay đổi tỉ lệ bên mua (longs) so với tỉ lệ thay đổi của bên bán hang ngày và hàng tuần cung cấp 1 tín hiệu giao dịch trái ngược với tâm lý đám đông rằng vàng sẽ tiếp tục giảm giá.



Triển vọng kĩ thuật

Trên biểu đồ khung D, vàng đã không thể vượt qua mây D và nó đã giao dịch xuống phía dưới cả TK và KJ. Kết hợp với mây tương lai đang ủng hộ việc giảm giá. Nó sẽ giảm nhiều hơn khi chikou di chuyển xuống dưới giá. Và mục tiêu của việc giảm có thể đạt tới mục tiêu gần nhất khoảng 2009-2014usd/oz còn xa nhất có thể đạt được khoảng 1980-1983usd/oz



Trên khung thời gian H4, sau khi rơi ra khỏi mây, việc vàng cố gắng quay trở lại đã bất thành và hiện tại nó đang nằm dưới rất nhiều kháng cự kĩ thuật tiếp tục cung cấp những tín hiệu của việc giảm giá.



Chikou H4 hoạt động dưới khu vực doji sẽ kích hoạt 1 xu hướng giảm giá với mục tiêu như ở khung D như chi tiết lần lượt như sau: 2022 -> 2014 -> 2009 -> 2000usd/oz



Nhìn tương quan, có thể thấy DXY đang GẦN đạt tới sự quá mua, nghĩa là vàng vẫn sẽ giảm thêm 1 chút trước khi có sự hồi phục kĩ thuật trong ngắn hạn. Mốc hỗ trợ quan trọng cho DXY đặt tại 103.06 và 102.75. Hãy lưu ý khi DXY quay trở về khu vực này để tìm kiếm tương quan của vàng.



Với số lượng những hợp đồng bán gần như rất thấp ở khu vực giá hiện tại cho tới những khu vực quan trọng thấp hơn như 2022 hay 2010 đều không đáng kể và nó tồn tại nhiều ở khu vực 2035 kéo tới trên 2050 cho thấy kì vọng về sự điều chỉnh kĩ thuật đạt tới những khu vực này có thể sẽ xảy ra.

Tổng kết lại, xu hướng kĩ thuật ngắn hạn của vàng là có thể giảm giá. Tôi đánh dấu những điểm kháng cự, hỗ trợ kĩ thuật tiềm năng như sau:

- Kháng cự kĩ thuật: 2031, 2037, 2045usd/oz
- Hỗ trợ kĩ thuật: 2009, 2014, 2022usd/oz
Cuối cùng, chúc các bạn một ngày thứ 4 hạnh phúc, nhiều niềm vui, có nhiều lợi nhuận. Đừng quên rằng đây là nhận định giao dịch của cá nhân tôi, các bạn có thể tham khảo để xây dựng chiến lược giao dịch của các bạn và tôi không chịu trách nhiệm với những vị thế mở của các bạn.

Nguồn bài viết