Dữ liệu mạnh nhưng rủi ro Trung Đông vẫn nóng, vàng tăng trở lại

6 tháng trước 40

Dữ liệu mạnh nhưng rủi ro Trung Đông vẫn nóng, vàng tăng trở lại

Gold OANDA:XAUUSD

Vĩ mô kinh tế
Tổng sản phẩm quốc nội GDP tăng với tốc độ 4,9% hàng năm trong quý trước, nhanh nhất kể từ quý 4 năm 2021. Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng gần 5% trong quý 3, một lần nữa bất chấp những cảnh báo nghiêm trọng về suy thoái kinh tế, do tiền lương cao hơn từ thị trường lao động thắt chặt đã giúp thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhanh chóng bổ sung hàng hóa để đáp ứng nhu cầu. nhu cầu mạnh mẽ.
Báo cáo cũng cho thấy lạm phát cơ bản giảm đáng kể trong quý trước. Hầu hết các nhà kinh tế đã sửa đổi dự báo của họ và hiện tin rằng Fed có thể tạo ra một "hạ cánh mềm" cho nền kinh tế, với lý do kỳ vọng rằng giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 sẽ cho thấy năng suất lao động tiếp tục tăng trong quý hai và chi phí lao động đơn vị ở mức vừa phải. Mặc dù tốc độ tăng lương đã chậm lại nhưng vẫn tăng nhanh hơn lạm phát một chút, nâng cao sức mua của các hộ gia đình. Dữ liệu GDP có thể không có tác động đến chính sách tiền tệ ngắn hạn trong bối cảnh lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt và đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán gần đây đã thắt chặt các điều kiện tài chính nhưng nó vẫn cho thấy đồng dollar vẫn đang rất mạnh mẽ và ổn định so với các đồng tiền khác và nó là 1 áp lực tiềm tang cho giá vàng.
Ở một khía cạnh khác, khả năng phục hồi của thị trường lao động được nhấn mạnh bởi một báo cáo riêng từ Bộ Lao động ngày hôm qua, cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã tăng 10.000 lên mức điều chỉnh theo mùa là 210.000 trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 10, ở mức rất thấp trong phạm vi từ 194.000 đến 265.000 cho năm nay.
Áp lực từ dữ liệu vĩ mô rất mạnh và đã gây được sự giảm giá cho vàng nhưng điều đó là chưa đủ khi những căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông vẫn còn rất nóng.

Tâm lý thị trường
Tại thời điểm hiện tại, dữ liệu tâm lý thị trường cho thấy tỉ lệ những người giao dịch nhỏ lẻ mua ròng có sự suy giảm nhẹ tiếp 1% về mức 62% nhưng có sự thay đổi lẫn lộn khi tỉ lệ daily change của long lại tăng lên mức 3% nhưng weekly change giữ ở mức -6% cùng với short daily changes và weekly changes đều giảm cho thấy một xu hướng tâm lý lưỡng lự, không xác định. Điều này cho thấy, tâm lý nào thắng thế đều sẽ tạo ra một sự di chuyển mạnh.

Phân tích kĩ thuật
Trên khung thời gian D, trước thời điểm dữ liệu kinh tế được công bố, vàng đã đạt tới xung quanh kháng cự 1991usd/oz và với một loạt dữ liệu mạnh đã đẩy vàng về vùng hỗ trợ quan trọng 1972usd/oz. Như những gì đã nói trong xuất bản trước, nơi đây có những hợp đồng mua chờ sẵn và nó đã đẩy vàng tăng giá trở lại ngay đêm qua. Việc vàng không thể đi xuống sâu hơn 1972usd/oz và việc tăng giá nhanh chóng trở lại cho thấy vàng còn dư địa để tiếp tục tăng giá hơn nữa.

Xét trên khung thời gian H4, Tôi chưa thấy những dấu hiệu gì của việc giảm giá hay đảo chiều mà việc sự tăng giá trở lại gần đây sau mỗi lần điều chỉnh đều ở một vị trí giá cao hơn, cộng thêm nó đang cố gắng duy trì trênKhu vực quan trọng 1982-1985 đồng nghĩa với việc nó có rất nhiều tiềm năng tăng tới xung quanh 2001usd/oz và sau đó vào khoảng 2015usd/oz.

Sử dụng công cụ ichimoku trên cả 2 khung thời gian H1,H4 tôi đều thấy có những tín hiệu tăng giá được phát đi với mục tiêu đầu tiên sẽ xung quanh 1996usd/oz và sau đó là những vị trí đã được đánh dấu như trên.

Những hợp đồng bán vàng cho tuần này vẫn đang tập trung chờ bán ở những vị trí giá cao như xung quanh 2000usd/oz hay cho tới tận 2030usd/oz và cũng bán khi cấu trúc giảm được xác lập tại 1950usd/oz. Điều này cũng hứa hẹn một pha tàu lượn siêu tốc như tối ngày hôm qua và điều chỉnh vol cũng như chọn lựa vị thế giao dịch cẩn thận sẽ là điều nên được thực hiện.
Tôi sẽ đánh dấu những điểm hỗ trợ, kháng cự kĩ thuật tiềm năng như sau
- Kháng cự: 1996, 2001, 2015 usd/oz
- Hỗ trợ: 1965, 1972, 1985 usd/oz
Chúc các bạn một ngày thứ 6 cuôi tuần làm việc hiệu quả và giao dịch thành công. Đừng quên rằng mọi phân tích, dự báo này đều là ý tưởng cá nhân và tôi không chịu trách nhiệm với những rủi ro từ vị thế mở của bạn đọc.

Nguồn bài viết