Dữ liệu lạm phát là tâm điểm tuần tới, vàng chưa có xu hướng

2 tháng trước 20

Dữ liệu lạm phát là tâm điểm tuần tới, vàng chưa có xu hướng

Gold OANDA:XAUUSD

Lời đầu tiên cho xuất bản đầu tiên của năm (Âm lịch), @BestSC kính chúc bạn đọc một năm mới nhiều sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và đồng hành cùng @BestSC trong suốt nhiều năm qua, sự đón nhận nội dung mà mình chia sẻ của các bạn là động lực to lớn giúp mình có thêm nhiều hứng khởi để tiếp tục làm nó mỗi ngày.

Cục Dự trữ Liên bang không vội thay đổi lập trường chính sách tiền tệ hiện tại, điều này đã làm suy yếu đáng kể đà tăng trên thị trường vàng và cũng sẽ khiến lạm phát tiếp tục phải chịu áp lực trong thời gian tới.

Giá vàng @BestSC giảm vào thứ Sáu khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi các dữ liệu vĩ mô và đặc biệt là dữ liệu lạm phát của Mỹ vào tuần tới để có thêm gợi ý về thời điểm cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Dữ liệu chính phủ sửa đổi hôm thứ Sáu cho thấy giá tiêu dùng hàng tháng của Mỹ tăng ít hơn so với ước tính ban đầu vào tháng 12. Dữ liệu đáng chú ý hiện đang chờ đợi là Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 1, sẽ được công bố vào thứ Ba tuần tới.
Một số quan chức Fed, trong đó có Chủ tịch Jerome Powell, cho biết trong tuần vừa qua rằng họ muốn thấy thêm bằng chứng cho thấy lạm phát sẽ tiếp tục giảm trước khi cắt giảm lãi suất.
Về mặt cơ bản, vàng bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch chặt chẽ khi Cục Dự trữ Liên bang đặt nền móng cho việc cắt giảm lãi suất nhưng lại trì hoãn việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng. Thị trường hiện kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm lãi suất vào tháng 5.

Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch hiện nhìn thấy khoảng 52.2% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lãi. Tuy nhiên thì khả năng giữ nguyên lãi suất vào tháng 3 lại đang tăng lên đến mức 84%. Việc chính sách tiền tệ giữ nguyên có thể tiếp tục khiến vàng đi ngang trước khi hướng đến các dữ liệu mới và định giá về cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào tháng 5.
Tổng quan về mặt cơ bản, Thị trường vẫn đang ở chế độ chờ với sự tập trung vào dữ liệu sắp tới của Hoa Kỳ. CPI yếu hơn sẽ hỗ trợ giá vàng, trong khi đó CPI cao mạnh hơn cho thấy lạm phát vẫn còn nhiều tiềm ẩn mạnh trở lại sẽ là áp lực đối với giá vàng.

Dữ liệu & sự kiện tuần tới
Thứ Ba: Chỉ số giá tiêu dùng
Thứ Năm: Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, khảo sát của Empire State, khảo sát của Fed Philadelphia, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần
Thứ Sáu: Dữ liệu sơ bộ về Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ, số nhà khởi công xây dựng và giấy phép xây dựng ở Hoa Kỳ, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng XAUUSD
Trong những tuần vừa qua hầu như vàng chủ yếu đi ngang mà không có xu hướng vững chắc, thể hiện ở việc di chuyển xung quanh EMA21 cùng Chỉ số sức mạnh tương đối RSI cũng đi ngang.
Hiện tại giá vàng cũng đang được giao dịch ở vị trí rất quan trọng về mặt kỹ thuật với hợp lưu của đường xu hướng © và mức Fibonacci thoái lui 0.382%. Đây là hợp lưu quan trọng cho triển vọng tăng giá mà trước đó tại hợp lưu này cũng đã tạo ra các đợt tăng giá nhưng bị giới hạn bởi các mức kháng cự ngang như 2.040USD và cạnh dưới kênh giá (a) chú ý đến bạn đọc trong các xuất bản số ra trước.
Về mặt kỹ thuật, nếu vàng bị bán tháo xuống dưới mức hỗ trợ 2.007USD nó sẽ có đủ điều kiện cho một chu kỳ giảm giá mới với mức mục tiêu có thể đến Fibonacci thoái lui 0.50%.
Mặt khác, để triển vọng tăng giá có thể có đủ điều kiện vững chắc vàng cần đưa được hoạt động giá lên trên mức kỹ thuật 2.050USD.
Trong bối cảnh xu hướng chưa rõ ràng như hiện tại, ngay cả về mặt cơ bản cũng không cho thấy triển vọng đang nghiêng về một bên nào, giá vàng được chú ý bởi các mức kỹ thuật như sau.
Hỗ trợ: 2.019 – 2.007USD
Kháng cự: 2.031 – 2.040 – 2.048 – 2.050USD

@BestSC

Nguồn bài viết