Dxy ở mức thấp nhất 2 tháng, vị trí kỹ thuật quan trọng

5 tháng trước 30

Dxy ở mức thấp nhất 2 tháng, vị trí kỹ thuật quan trọng

Sau khi trải qua đợt giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 7 vào tuần trước, đồng Dollar Mỹ đã có một khởi đầu tuần giao dịch mới bằng cách duy trì quỹ đạo đi xuống.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chỉ số sức mạnh đồng Dollar Mỹ (Dxy) đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tháng qua, ở mức 103,27. Niềm tin của các nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất đã được củng cố sau khi dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến vào tuần trước.
Do đó, thị trường đang chuyển sự chú ý sang thời điểm Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất. Trong khi các quan chức Fed gần đây đưa ra những bình luận ôn hòa để ủng hộ đồng Dollar vốn dĩ đang ngày càng yếu hơn, thì thị trường vẫn chưa phản ánh đầy đủ các tuyên bố của các quan chức, cho thấy việc quay trở lại thắt chặt có thể là cần thiết.
Do quan điểm cho rằng Fed sẽ chuyển sang giai đoạn xoay trục lãi suất đang gia tăng, cũng có một số dấu hiệu cho thấy Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm hơn, ảnh hưởng đến khẩu vị rủi ro.
Đồng thời, biên bản cuộc họp cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ được công bố vào ngày mai và biên bản sẽ giữ nguyên lãi suất lần thứ 2.
Đánh giá từ xu hướng của tuần trước, tác động của biên bản cuộc họp đối với đồng Dollar Mỹ dự kiến sẽ bị hạn chế. Chỉ số Dollar Mỹ ổn định trong tháng 10 mặc dù các vấn đề địa chính trị leo thang , nhưng hiện đã bước vào xu hướng giảm do căng thẳng khu vực gia tăng và luồng dữ liệu đang cho thấy lạm phát chậm lại chậm lại, làm tăng khẩu vị rủi ro.
Vì vậy, về mặt cơ bản thì Dxy có triển vọng sẽ tiếp tục suy giảm trong thời gian tới.


Trên biểu đồ hàng ngày, Chỉ số DXY đang có các điều kiện giảm giá rõ ràng khi một kênh giá ngắn hạn (a) hiện tại làm xu hướng chính là xu hướng giảm và việc duy trì dưới mức trung bình động 21 ngày (EMA21) cũng là một yếu tố củng cố xu hướng giảm hiện tại.
Tuy nhiên, thì hiện tại Dxy có thể tạo ra một số điều chỉnh tăng sau quãng thời gian dài giảm giá trước đó bởi vị trí hoạt động ngay lúc này tại mức Fibonacci thoái lui 0.236% và Chỉ số sức mạnh tương đối RSI đang ở khu vực quá bán, điều này nên được coi là những yếu tố hỗ trợ trong ngắn hạn.
Mặc dù các đợt điều chỉnh tăng có thể diễn ra bởi các yếu tố trên nhưng ở bức tranh tổng thể thì Dxy vẫn đang trong xu hướng chính là giảm và các đượt điều chỉnh có kỳ vọng bị giới hạn bởi các mức kháng cự như sau 103.982 – 104.569.
Mặt khác, một chu kỳ giảm mới sẽ được mở ra đối với Dxy một khi nó phá vỡ dưới mức Fibonacci thoái lui 0.236%, và các vị trí kỹ thuật sẽ được chú ý như sau.
Hỗ trợ: 103.166
Kháng cự: 103.982 – 104.569

@BestSC

Nguồn bài viết