Dollar và Lợi suất ổn định, Vàng đi ngang khi hướng tới GDP

1 năm trước 87

Dollar và Lợi suất ổn định, Vàng đi ngang khi hướng tới GDP

Gold OANDA:XAUUSD

Vàng tiếp tục yếu đi sau khi điều chỉnh tăng nhẹ vào buổi sáng phiên châu Á ngày 25 tháng 10, tuy rằng vậy thì có nhiều khả năng Vàng cũng sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn tích luỹ để chờ đợi sự kiện kinh tế quan trọng nhất tuần và quyết định xu hướng sắp tới.

Về dữ liệu kinh tế
Một cuộc khảo sát cho thấy hoạt động kinh doanh của Hoa Kỳ đã giảm tháng thứ 4 liên tiếp trong tháng 10, bằng chứng mới nhất cho thấy nền kinh tế đang yếu đi khi đối mặt với lạm phát cao và lãi suất tăng.
Dữ liệu được công bố tại Hoa Kỳ cho thấy giá trị ban đầu của chỉ số PMI sản xuất Markit đã giảm xuống 49,9 trong tháng 10, làm mới mức thấp nhất trong 28 tháng. Con số này thấp hơn con số 52 của tháng 9 và cũng thấp hơn con số 51 dự kiến.
Trong khi đó, PMI dịch vụ cũng yếu hơn dự kiến, tiếp tục giảm xuống mức 46,6 tương ứng từ 49,3 trong tháng 9. Các nhà kinh tế đã dự đoán PMI vào khoảng 49,6.
Các dữ liệu kinh tế mới nhất tiếp tục làm dấy lên lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ đang tiến tới suy thoái, vì lãi suất tăng làm chậm tăng trưởng kinh tế.
Tuy vậy, dữ liệu PMI của Hoa Kỳ cũng không có nhiều tác động lớn bởi thị trường đang hướng đến sự kiện kinh tế quan trọng nhất tuần này là dữ liệu GDP được công bố vào thứ Năm. Dữ liệu PMI như một bổ sung trong đánh giá bức tranh tổng thể nền kinh tế Hoa Kỳ.

Sự kiện kinh tế hôm nay:
21:00 Niềm tin tiêu dùng của CB (Tháng 10)
00:55 Bài phát biểu của FED Waller

Dollar ổn định và Lợi suất duy trì trên 4%

Mặc dù dữ liệu PMI là tiêu cực cho đồng Dollar nhưng trên biểu đồ kỹ thuật Chỉ số sức mạnh đồng Dollar ( Dxy ) vẫn đang cho thấy cơ hội tăng giá khi nó cố gắng duy trì trên đường xu hướng tăng ngắn hạn (b) và dài hạn (a).
Tại vị trí 111.581, điểm giá của Fibonacci mở rộng theo xu hướng 0.618% hợp lưu với đường xu hướng (b) tạo nên những động lực tăng nhưng không đáng kể. Nhưng ngay cả khi Dxy giảm xuống dưới mức này thì nó vẫn có những hỗ trợ khác tại đường trung bình động EMA50 và đường xu hướng (a).
Miễn là Dxy duy trì trên 111.581 trong ngày hôm nay thì nó không đủ điều kiện đến giảm giá trong ngày và vẫn là một áp lực đối với Vàng.
Cùng với Dollar thì Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm ( US10Y ) vẫn duy trì trên mức 4% cũng củng cố thêm áp lực đối với Vàng không tạo ra lợi suất.

FedWatch
Các thị trường đã định giá việc Fed tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào tháng 11, nhưng hiện đang hạ kỳ vọng tăng lãi suất 75 điểm cơ bản vào tháng 12 sau các báo cáo rằng các quan chức Fed có thể tranh luận về quy mô của các đợt tăng lãi suất trong tương lai.
Dữ liệu FedWatch Tool cho thấy có 95.5% cho 75 điểm cơ bản được thêm mới vào tháng 11, và chỉ có 4.5% cho 50 điểm cơ bản. Điều này làm chắc chắn về khả năng sẽ có thêm một đợt tăng lãi suất lớn nữa của Fed vào tháng 11. Nhưng hiện tại thị trường đang chú ý đến những kỳ vọng của tháng 12.
Tỷ lệ xác suất 75bps được thêm mới vào tháng 12 đã giảm xuống chỉ còn 54.9%, sau đó là 43.1% cho 50bps và 1.9% cho 25bps.

Phân tích triển vọng kỹ thuật giá Vàng
Bởi thị trường sẽ chờ đợi thêm những biến động từ dữ liệu cơ bản, chính vì vậy có nhiều khả năng Vàng sẽ tích luỹ trong vài phiên tới với mức kháng cự gần nhất tại 1.660USD/oz và hỗ trợ gần nhất tại 1.640USD/oz.
Đối với kỳ vọng kỹ thuật hàng tuần mức kháng cự chính vẫn được duy trì tại 1.680USD/oz và mức giảm giá mục tiêu là 1.620USD/oz.
Tôi không có nhiều cập nhật ở phần này, bạn đọc có thể xem lại những phân tích kỹ thuật chi tiết ở xuất bản số ra hàng tuần.
Xu hướng chính nhìn chung vẫn là giảm giá.

Sau cùng, chúc bạn đọc một ngày làm việc hiệu quả và hạnh phúc.
Nguồn bài viết