Công ty thức ăn chăn nuôi sản xuất rượu tiếp tục bị phạt 353 triệu đồng

3 năm trước 305
Công ty thức ăn chăn nuôi sản xuất rượu tiếp tục bị phạt 353 triệu đồng - Ảnh 1.

Công ty CP Febecom tiếp tục bị UBND tỉnh Thái Bình xử phạt 353 triệu đồng do có hàng loạt sai phạm - Ảnh: KHÁNH LINH

Cụ thể, Công ty CP Febecom (trụ sở chính tại 99 phố Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, Hà Nội) có nhà máy đặt tại đường Nguyễn Mậu Kiến, Khu công nghiệp Phúc Khánh, Thái Bình, được xác định có nhiều vi phạm như không thực hiện các hoạt động đầu tư theo đúng quyết định chủ trương đầu tư (mục tiêu dự án là sản xuất thức ăn chăn nuôi nhưng lại tự ý sản xuất rượu).

Thay đổi quy trình, công nghệ xử lý khí thải mà không lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, xả trái phép nước thải chưa qua xử lý vào hệ thống thoát nước của Khu công nghiệp Phúc Khánh, không khai báo với cơ quan quản lý lao động địa phương về các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động trước khi đưa vào sử dụng và chưa được UBND tỉnh Thái Bình ký quyết định cho thuê đất song vẫn đưa nhà máy vào vận hành.

Trước đó ngày 31-12-2020, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định xử phạt công ty này 350 triệu đồng và yêu cầu tạm dừng sản xuất 9 tháng để tập trung khắc phục, xử lý các sai phạm.

Công ty thức ăn chăn nuôi sản xuất rượu tiếp tục bị phạt 353 triệu đồng - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng kiểm tra bên trong nhà máy của công ty - Ảnh: KHÁNH LINH

Ông Phạm Xuân Hán - phó trưởng Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình - xác nhận chưa đầy 2 tháng, công ty này đã 2 lần nhận mức phạt mạnh tay của tỉnh vì những sai phạm có tính chất hệ thống, cố tình chây ì, thách thức pháp luật kể từ khi đi vào hoạt động gần bốn năm qua.

Theo ông Hán, dù tỉnh Thái Bình đã cương quyết xử lý nhưng qua theo dõi của lực lượng chức năng, đến nay công ty này chỉ chấp hành việc tạm ngừng sản xuất để khắc phục tồn tại, không nộp tiền phạt vào Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Bình.

Công ty thức ăn chăn nuôi nhưng lại sản xuất... rượuCông ty thức ăn chăn nuôi nhưng lại sản xuất... rượu

TTO - UBND tỉnh Thái Bình vừa xử phạt vi phạm hành chính 350 triệu đồng đối với Công ty CP Febecom sau khi phát hiện hàng loạt sai phạm chưa được khắc phục, trong đó có việc được cấp phép đầu tư sản xuất thức ăn chăn nuôi nhưng lại sản xuất... rượu.

Nguồn bài viết