Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

1 năm trước 85
Chú thích ảnhTuyến phố chính ở thành phố Hải Dương (ảnh minh họa).

Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, tập trung vào các hành vi có nguy cơ cao dễ dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, ma túy khi lái xe, chở quá tải trọng, quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, phương tiện kinh doanh vận tải vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường… Công an chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý các đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ.

Lực lượng Công an tiếp tục xây dựng và triển khai phương án điều tiết, phân luồng giao thông, nhất là các tuyến đường trọng điểm, các cửa ngõ vào các huyện, thị xã, thành phố, các điểm có lễ hội du lịch; bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các bến xe, bến tàu, nhà ga, khu du lịch.

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, đường thủy nội địa kiểm tra, rà soát, chỉnh sửa, bổ sung hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn bảo đảm dễ nhận biết, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông; ưu tiên sửa chữa, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông, khẩn trương khắc phục các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông trên các tuyến quản lý, nhất là các tuyến giao thông chính, các đầu mối giao thông quan trọng; tăng cường phối hợp kiểm tra, bảo đảm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông. Lực lượng chức năng của Sở Giao thông vận tải tập trung quản lý chất lượng đối với các phương tiện vận tải hành khách, chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, nhà ga, bến đò, phà, bến thủy nội địa có phương án vận tải hành khách phù hợp. Đối với vận tải hành khách đường bộ phải bảo đảm vận chuyển hành khách ở tất cả các tuyến liên tỉnh, xe buýt.

Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng khác tăng cường kiểm tra các phương tiện chở khách hoạt động trên các tuyến và tại các bến xe; kiên quyết xử lý đối với hoạt động của “xe dù, bến cóc”, “xe trá hình tuyến cố định”, “xe ghép, xe tiện chuyến”, các phương tiện vận chuyển khách trái tuyến, chở quá số người quy định, tăng giá vé trái quy định, vi phạm các quy định về an toàn kỹ thuật phương tiện và các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải; kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các phương tiện chở khách đường thủy vi phạm các điều kiện an toàn.

Các bệnh viện, Trung tâm Y tế bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh, máu dự trữ để sẵn sàng cứu chữa người bị tai nạn giao thông.

Chính quyền các địa phương chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp, tăng cường công tác điều hành, hướng dẫn giao thông, giải tỏa kịp thời ùn tắc giao thông; tích cực tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm...  

Trong 3 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Hải Dương xảy ra 40 vụ tai nạn và va chạm giao thông làm 25 người chết, 25 người bị thương, so với cùng kỳ 2022 giảm 3 vụ, giảm 11 người chết, tăng 12 người bị thương. Các lực lượng chức năng phát hiện và xử lý 6.317 trường hợp vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông, tước 1.233 giấy phép lái xe, tạm giữ 1.633 phương tiện, xử phạt tổng số tiền trên 14 tỷ đồng…

Nguồn bài viết