Bitcoin rớt giá sau khi bị ông Donald Trump gọi là 'cú lừa'

2 năm trước 241
Trả lời phỏng vấn với Fox Business Network, ông Donald Trump cho biết: "Bitcoin giống như một trò lừa đảo. Tôi không thích Bitcoin vì nó cạnh tranh với USD. Tôi chỉ muốn USD là tiền tệ của cả thế giới".
Sau phát ngôn của cựu Tổng thống Mỹ, số liệu từ Coinmarketcap cho thấy giá trị của Bitcoin từ mức 36.000 USD ngày 7.6 giảm xuống còn 32.000 USD vào khoảng 10 giờ sáng 8.6 (giờ Việt Nam), kéo theo sự lao dốc của nhiều đồng tiền khác như Ether, Dogecoin. 
Cựu Tổng thống Mỹ cũng được hỏi về các khoản đầu tư thị trường chứng khoán, nhưng ông cho biết hiện tại mình không đầu tư nữa vì giá "quá cao".

Ông Trump đòi Trung Quốc bồi thường 10.000 tỉ USD, bóng gió khả năng tái tranh cử

Lúc này, thị trường tiền mã hóa vẫn đang trồi sụt thất thường, chưa thể hồi phục dưới tác động từ những dòng tweet từ tỉ phú Elon Musk và lời đe dọa từ chính quyền Trung Quốc. Điểm sáng duy nhất gần đây là sự việc Tổng thống Nayib Bukele công bố kế hoạch hợp pháp hóa Bitcoin ở El Salvador.
Điều này cho thấy một số quốc gia không có chủ quyền tài chính như El Salvador thường có xu hướng tận dụng Bitcoin để tránh bị những quốc gia nắm quyền kiểm soát tiền fiat "nắm thóp". 
Theo Nasdaq, bằng cách thừa nhận Bitcoin có tiềm năng "truất ngôi" USD, các nhà lãnh đạo toàn cầu giờ đây phải đối mặt với hai lựa chọn: chống lại Bitcoin hoặc chấp nhận nó.
Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên ông Trump tỏ ra hoài nghi Bitcoin. Năm 2019, khi còn là tổng thống đương nhiệm, ông từng đăng một loạt tweet khẳng định mình "không phải người hâm mộ Bitcoin" và những loại tiền mã hóa khác, vì giá trị của chúng dễ "bốc hơi". Sau đó, ông tuyên bố đồng tiền mạnh mẽ, đáng tin nhất thế giới hiện nay chính là USD. Có thể thấy, quan điểm của ông Trump về Bitcoin từ xưa đến nay vẫn không hề thay đổi. 

Tỉ phú Elon Musk có đang "chọc phá cộng đồng" bitcoin?

Nguồn bài viết