27-05-2022: giá dầu xác nhận xu hướng tăng

1 năm trước 188

27-05-2022: giá dầu xác nhận xu hướng tăng

WTI CRUDE OIL TVC:USOIL

GDP quý 1 (ước tính lần thứ hai): -1.5% so với -1.3% đồng thuận. Ước tính ban đầu trong tháng trước là -1.4% và so với quý 4 trước đó là + 6.9%. Sự điều chỉnh giảm chủ yếu phản ánh đầu tư hàng tồn kho tư nhân thấp, tuy nhiên đã được bù đắp một phần bởi sự điều chỉnh tăng chi tiêu của người tiêu dùng (2.7% lên 3.1%). Điều này góp phần làm dấy lên lo ngại rằng lạm phát sẽ còn tiếp tục tăng cao, cùng với việc giá xăng liên tục phá đỉnh kỷ lục, do giá năng lượng cũng chiếm tỷ trọng khoảng 1.9% trong tổng tiêu dùng Mỹ.

Theo ba nguồn tin nói với Reuters, Mỹ đã tịch thu dầu của Iran được chứa trên một con tàu do Nga điều khiển gần Hy Lạp và sẽ gửi số dầu trên đến Mỹ trên một con tàu khác. Điều này cho thấy thỏa thuận hạt nhân với Iran đã bị đổ vỡ.
Tin từ Châu Âu cho biết, chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel hôm thứ Tư cho biết ông tin tưởng rằng có thể đạt được một thỏa thuận cấm vận dầu thô Nga của khối EU trước cuộc họp tiếp theo của cơ quan này vào cuối ngày 30 tháng 5, và sẽ tìm được cách thuyết phục Hungary từ bỏ phản đối động thái như vậy.

Dữ liệu từ Energy Intelligence cho thấy nhu cầu dầu của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm vào tháng 4, giảm 8.6% so với tháng 3 xuống 12.74 triệu thùng / ngày – lần đầu tiên nhu cầu giảm dưới 13 triệu thùng / ngày kể từ tháng 4 năm 2020, khi nước này bị nhiễm COVID-19. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đưa ra một cảnh báo lớn về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới khi Trung Quốc phải vật lộn với sự bùng phát và đóng cửa của Covid-19. Ông cho biết tình hình trong một số trường hợp còn tồi tệ hơn năm 2020 khi đại dịch lần đầu tiên xuất hiện. Thượng Hải, đã bắt đầu mở cửa sau thời gian bị khóa kéo dài, với hy vọng rằng thành phố hơn 25 triệu người sẽ trở lại bình thường vào đầu tháng 6.

Giá dầu thô WTI ngày hôm qua ở đồ thị ngày, sau mấy ngày liên tiếp sideway tích lũy năng lượng ngay tại vùng đỉnh giá, đã tăng rất mạnh vượt ra khỏi vùng value area của profile tháng 5 đánh dấu một quyết định chính thức về xu hướng tăng của giá dầu. Giá tăng rất mạnh trong phiên Mỹ cho thấy quan điểm của các nhà giao dịch dầu thô ở Mỹ là một xu hướng tăng. Sự tăng mạnh này tạo ra được một vùng cầu tiềm năng để NĐT có thể mua theo xu hướng. Kỳ vọng giá sẽ giảm điều chỉnh nhẹ test về vùng POC của value area mà vùng này lại trùng với vùng cầu tiềm năng tại 110.20 – 111.20.

Nguồn bài viết