02-06-2022: tiếp tục bán dầu cho đến OPEC

1 năm trước 119

02-06-2022: tiếp tục bán dầu cho đến OPEC

WTI CRUDE OIL TVC:USOIL

Liên minh châu Âu đang bàn bạc với cái quốc gia G7 về một lệnh cấm cung cấp các dịch vụ bảo hiểm cần thiết để vận chuyển dầu của Nga đến bất cứ nơi nào trên thế giới, theo nguồn tin, nhằm kiềm hãm mạnh hơn khả năng tài trợ của Moscow cho chiến tranh ở Ukraine.

Một số thành viên của OPEC đang cân nhắc việc miễn trừ Nga khỏi các mục tiêu sản xuất dầu. Điều này có thể tạo điều kiện cho Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và các thành viên OPEC khác tăng sản lượng vượt mức hiện tại.

Về mặt kỹ thuật thì giá dầu thô WTI ngày hôm qua sau khi tăng điều chỉnh test lại vùng bán 116.87 – 117.87 đã giảm rất mạnh trong suốt phiên Mỹ kết thúc ngày giao dịch hôm qua vẫn là một cây nến pinbar rút râu mặc dù có biên độ giao dịch hẹp hơn. Như vậy áp lực giảm vẫn còn duy trì cho đến cuộc họp OPEC vào hôm nay. Trên đồ thị H1, giá đã hình thành được một cấu trúc giảm ngắn hạn khi tạo được các điểm high và low thấp hơn. Vùng hỗ trợ tiềm năng trước mắt là điểm POC của volume profile tháng 05 ứng với mức giá 110 – 111. Vùng kháng cự để có thể tiếp tục bán dầu xuống theo xu hướng giảm ngắn hạn là 114.55.

Nguồn bài viết