Đủ bản lĩnh mới thành thủ lĩnh

1 năm trước 122
Đủ bản lĩnh mới thành thủ lĩnh - Ảnh 1.

12 ứng viên “Thủ lĩnh sinh viên” TP.HCM năm 2022: Châu Anh, Trang Nhã, Kim Hoa, Kim Liên, Hồng Phúc, Long Hồ (hàng trước, từ trái qua) và Minh Quân, Thảo Vân, Kim Thái, Trần My, Diệu Thi, Lập Phúc (hàng sau, từ trái qua) - Ảnh: Q.L.

Mỗi bạn đều có hành trình dài, bước những bước vững chắc, tự tin để lần lượt vượt qua từng vòng thi, loại dần các "đối thủ" của mình với con số hơn 800 thí sinh góp mặt tại hội thi năm nay.

Mỗi bạn đều phải vượt qua phần đánh giá năng lực và đạt chuẩn "Thanh niên khỏe" vì chúng tôi mong mỗi cán bộ hội phải có kiến thức, thể lực tốt để nói được, làm được mới đủ sức hiệu triệu sinh viên.

Chị ÔNG THỊ NGỌC LINH (phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM)

Tự tin vào chung kết

Thực ra, dự kiến ban đầu chỉ chọn 6 gương mặt vào chung kết nhưng sau các vòng thi, ban tổ chức quyết định nâng số lượng gấp đôi. 

Lý giải duy nhất được ban tổ chức đưa ra là các bạn đều ngang tài ngang sức, ai cũng thể hiện xuất sắc từng phần thi và điểm số chênh lệch quá sát sao nên từ dự kiến chọn 6, nâng thành 9 và cuối cùng tới... 12 bạn vào chung kết.

Mà đang mùa thi học kỳ của các trường nên càng thấy rõ bản lĩnh của sinh viên là cán bộ hội sinh viên. Hà Cửu Long Hồ kể bạn có nhóm học tập nên cùng hỗ trợ nhau ôn thi, do vậy bạn cũng không quá căng thẳng để kiểm tra lại kiến thức chuẩn bị cho vòng chung kết. 

"Bạn nào cũng giỏi, cũng có thế mạnh riêng của mình nên mình cũng phải chuẩn bị kỹ một chút. Tụi mình đã được giảng viên ngành tâm lý chia sẻ kỹ năng, hướng dẫn xử lý tình huống, tạm gọi là bước chuẩn bị về mặt tâm lý, tinh thần trước khi vào trận chung kết" - Long Hồ cười.

Lần đầu tiên có đến 4 đại diện cho Trường ĐH Sư phạm TP.HCM góp mặt ở chung kết sân chơi cấp thành này, chiếm đến 1/3 tổng số thí sinh đi đến vòng đấu cuối cùng. Nếu tính luôn cả bạn Thảo Vân của Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM, có đến gần một nửa thí sinh là "người sư phạm" cùng chinh phục danh hiệu thủ lĩnh.

Trang Nhã chia sẻ cùng với ôn lại kiến thức theo hướng dẫn của hội thi, bạn còn tranh thủ cập nhật tin tức thời sự để nắm được các thông tin nổi bật hiện nay, và Nhã tin điều đó giúp bạn chuẩn bị tốt hơn, tự tin hơn cho vòng thi quyết định này. Sau các vòng thi đã qua, Trang Nhã đang là thí sinh có điểm số cao nhất.

"Vì cách biệt điểm số của các thí sinh không nhiều nên mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Việc một bạn nào đó vượt lên có khả năng rất cao nên muốn chiến thắng chắc là mỗi người đều cần chuẩn bị tốt nhất trong khả năng của mình" - Nhã nói.

Vượt ranh giới tranh tài

Dùng từ "đối thủ" là gọi nhau cho vui chứ thật ra họ là bạn của nhau ngay cả trên sàn đấu. Minh Quân cho biết sẽ không dễ có cơ hội nào khác như hội thi này để kết nối thêm nhiều bạn như vậy. "Mình học từ các bạn khác nhiều điều, nhận ra bản thân mình còn yếu chỗ nào. Chẳng hạn lên sân khấu thi mình còn khá hồi hộp, và đó là việc mình cần rèn luyện để thay đổi" - Quân bộc bạch.

Với Long Hồ, mục tiêu của bạn là muốn mở rộng các mối quan hệ bởi các gương mặt cán bộ hội từ các trường hội tụ về đây, mỗi người lại có cái mới, cái hay riêng để học. Hồ khoe: "Áp lực cũng có một chút nhưng mình đã qua hội thi cấp trường nên cũng luyện được một ít. Còn ở sân chơi cấp thành này, mục tiêu xem như đã đạt nên cứ thoải mái vào trận thôi, không có gì quá căng thẳng".

Trong khi đó, Thảo Vân bảo rằng có những điều trước đây chưa từng nghĩ bản thân có thể làm nhưng qua các vòng thi đều làm được hết. Điều đó khiến cô sinh viên năm cuối tự thấy bất ngờ về khả năng của mình. "Tôi đã tự lập hơn, biết sắp xếp công việc hợp lý, làm việc có kế hoạch rõ ràng và tôi thấy mình trưởng thành hơn nhiều" - Vân tự nhận.

Trang Nhã kể điều bạn nhận ra lớn nhất sau hội thi chính là tình cảm, nhận ra "tổ chức yêu thương mình nhiều đến thế nào". Các anh chị ở Đoàn và Hội sinh viên trường không chỉ cổ vũ mà hỗ trợ bạn rất nhiều, bất cứ điều gì khi bạn cần cho các phần thi trong hơn một tháng qua.

"Nhã tìm hiểu cách làm clip TikTok thế nào để lên xu hướng, rồi đi thu âm giọng hát, tự đi tìm thuê trang phục phù hợp làm clip thi tài năng... Những việc mà lần đầu trong đời Nhã làm, dám thể hiện mình, dám dấn thân. Nhìn lại hành trình đi qua, mình thấy bản thân tự tin và can đảm hơn rất nhiều" - Trang Nhã bày tỏ.

12 ứng viên "Thủ lĩnh sinh viên" toàn thành

* Nguyễn Huỳnh Trang Nhã (Trường ĐH Kinh tế - luật, ĐH Quốc gia TP.HCM).

* Nguyễn Thị Châu Anh (Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia TP.HCM).

* Huỳnh Thị Hồng Phúc (Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch).

* Hà Cửu Long Hồ (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM).

* Võ Lập Phúc (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM).

* Lê Diệu Thi (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM).

* Hoàng Thị Kim Hoa (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM).

* Nguyễn Đức Minh Quân (Trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM).

* Lương Trần My (Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch).

* Nguyễn Hòa Kim Thái (Trường ĐH Kinh tế - luật, ĐH Quốc gia TP.HCM).

* Bùi Thị Kim Liên (Trường ĐH Tài chính - marketing).

* Lê Huỳnh Thảo Vân (Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM)

Hơn 800 sinh viên TP.HCM tranh tài Hơn 800 sinh viên TP.HCM tranh tài 'Thủ lĩnh trí lực song hành'

TTO – Sau một năm gián đoạn vì dịch COVID-19, hội thi Thủ lĩnh sinh viên TP.HCM đã trở lại vào ngày 8-5 và dự kiến kéo dài đến giữa tháng 6-2022.

Nguồn bài viết