Động đất trên đảo Bali, 3 người chết, 7 người bị thương

2 năm trước 194
Động đất trên đảo Bali, 3 người chết, 7 người bị thương - Ảnh 1.

Những ngôi nhà bị sập sau trận động đất mạnh 4,8 độ Richter xảy ra ở Karangasem, trên đảo Bali, Indonesia. Hình ảnh do Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn tại Bali công bố ngày 16-10

Hãng tin AFP dẫn thông tin từ Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất mạnh 4,8 độ Richter, có tâm chấn cách Singaraja, một thị trấn cảng của Bali 62km về phía đông bắc. 

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ nhận định do độ sâu tâm chấn chỉ 10km so với mặt đất nên có thể gây thiệt hại lớn hơn bình thường.

Cơ quan Khí tượng, khí hậu và địa-vật lý của Indonesia cũng đưa ra thông tin tương tự khi xác nhận vụ động đất xảy ra lúc 3h18 sáng 16-10 giờ địa phương, tâm chấn ở độ sâu 10km, cách quận Karangasem 8km về phía tây bắc. Những người dân trên đảo Lombok gần đó cũng cảm nhận được cơn địa chấn này.

Đã có một dư chấn sau đó, mạnh 4,3 độ Richter nhưng xảy ra ở độ sâu khoảng 282km so với mặt đất. 

Ông Gede Darmada, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn ở Bali, cho biết cơ quan này vẫn đang cập nhật thông tin về thiệt hại và thương vong sau động đất.

Có ít nhất 3 người thiệt mạng, 7 người bị thương nặng, đa số bị gãy xương và chấn thương đầu. Một người vẫn đang mắc kẹt trong đống đổ nát một tòa nhà bị sập.

Trận động đất cũng đã gây ra nhiều vụ lở đất ở một huyện có địa hình đồi dốc, chia cắt giao thông đến ít nhất ba ngôi làng.

Nhiều nhà dân và trụ sở chính quyền ở Trunyan và Kintamani, hai làng du lịch nổi tiếng trên đảo Bali, bị hư hỏng.

Tuy không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra, song nhà chức trách địa phương khuyến cáo cư dân cần cảnh giác và chuẩn bị tinh thần trước khả năng xảy ra các dư chấn khác.

Động đất 7,5 độ Richter ở IndonesiaĐộng đất 7,5 độ Richter ở Indonesia

TTO - Một trận động đất đến 7,5 độ Richter vừa xảy ra ở vùng biển Banda của Indonesia. Không lâu trước đó là một trận động đất 5,5 độ Richter ngoài khơi vùng biển tỉnh Chiba, liền kề với thủ đô Tokyo (Nhật).

Nguồn bài viết