Đến 19 giờ ngày 23/5, Quảng Bình đạt 97,96% cử tri đi bỏ phiếu

2 năm trước 249
Chú thích ảnhCán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cha Lo, Quảng Bình bỏ phiếu. Ảnh: TTXVN phát

Tại các khu vực bầu cử, cử tri khẩn trương hoàn thành việc bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, bày tỏ sự tín nhiệm đối với các ứng cử viên và tin tưởng vào thành công của cuộc bầu cử.

Buổi sáng trên địa bàn tỉnh thời tiết nắng gay gắt nhưng càng về chiều nắng nóng giảm dần đã tạo thuận lợi cho cử tri tiếp tục tham gia bỏ phiếu tại các khu vực bầu cử. Tại các khu vực bầu cử xã Trọng Hóa, Hóa Sơn, Thượng Hóa của huyện miền núi Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, chiều 23/5 có mưa, gió lớn gây trở ngại cho cử tri khi tham gia bầu cử. Với tinh thần, trách nhiệm của mỗi công dân trong Ngày Bầu cử, cử tri không quản ngại mưa gió, đến khu vực bầu cử, lựa chọn những ứng cử viên xứng đáng, tiêu biểu vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trên tuyến biên giới, Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Bình đã thành lập các thùng phiếu lưu động đến tại các chốt biên giới để lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch tham gia bầu cử. Những cử tri mang “quân hàm xanh” phấn khởi thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử, vừa đảm bảo được công tác kiểm soát trên tuyến biên giới Việt- Lào.

Đại úy Phạm Hữu Lập, thành viên chốt số 1, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, Bộ Chủ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết: Tất cả lực lượng phải triển khai đồng bộ các biện pháp để bảo vệ an ninh biên giới, không để xảy ra các trường hợp vượt biên, nhập cảnh trái phép, nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Các cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình dù đang thực hiện nhiệm vụ cắm chốt kiếm soát phòng dịch nơi biên giới xa xôi nhưng đã được thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân thông qua hòm phiếu phụ do thành viên Tổ Bầu cử đưa tới tận các chốt. Bộ đội Biên phòng xúc động, tự hào, càng quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Xã biển Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình - nơi người dân theo nghề biển, thường vươn khơi bám biển dài ngày. Trước Ngày Bầu cử, các cấp chính quyền, Bộ đội Biên phòng đứng chân trên địa bàn thường xuyên bám sát cơ sở, tích cực tuyên truyền góp phần giúp ngư dân nắm được các nội dung, thời gian tổ chức bầu cử. Vì thế, bà con ngư dân đã chủ động hoàn tất sớm công việc trên biển, cập cảng để thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân trong Ngày Bầu cử.

Ngư dân Nguyễn Văn Bằng, xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình bày tỏ: Cử tri vùng biển kỳ vọng những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ phát huy tài năng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở, quan tâm và triển khai hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi, đẩy mạnh phát triển kinh tế biển. Cử tri tín nhiệm, tin tưởng các đại biểu sẽ góp sức chăm lo đời sống nhân dân, đưa Quảng Bình ngày càng phát triển.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tại các khu vực bỏ phiếu, quy trình phòng, chống dịch được đảm bảo chặt chẽ, cử tri bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và được đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu. Các cử tri được hướng dẫn bỏ phiếu theo một chiều, bỏ phiếu xong sẽ đóng dấu vào thẻ cử tri, hoàn thành các quy trình bầu cử.

Đối với các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà và các cơ sở y tế có cử tri nghi nghiễm SARS-CoV-2, việc tổ chức bỏ phiếu đảm bảo theo hướng dẫn. Các cử tri thực hiện quyền công dân thuận lợi, nhanh chóng qua sự hỗ trợ, hướng dẫn của các thành viên tổ bầu cử và các lực lượng liên quan. Tại khu cách ly Trường Quân sự cũ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, quy trình bầu cử được triển khai chặt chẽ, đảm bảo an toàn trong phòng dịch. 32 cử tri là các công dân đang thực hiện cách ly tập trung, 14 cán bộ phụ trách khu cách ly đã tham gia bỏ phiếu.

Ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình cho hay: Công tác bầu cử tại khu cách ly tập trung gặp một số khó khăn nhất định. Với sự phối hợp chặt chẽ, tích cực của các lực lượng, đơn vị liên quan, quy trình bầu cử được giám sát nghiêm ngặt bảo đảm các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, các cử tri, cán bộ, chiến sỹ tại khu cách ly tập trung đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ “kép” là bầu cử, vừa phòng, chống dịch đúng yêu cầu đề ra.

Kiểm tra các khu vực bầu cử trên địa bàn tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cho biết: Không khí cử tri đi bầu cử nô nức, hào hứng, phấn khởi, thể hiện tinh thần, khí thế sôi nổi trong Ngày hội toàn dân. Các Tổ Bầu cử thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc, chu đáo từ việc treo cờ Tổ quốc, trang trí khánh tiết, băng rôn đến việc bố trí các bộ phận, bàn tiếp đón, hướng dẫn cử tri thuận lợi, đảm bảo các bước bầu cử. Đặc biệt, để vừa đảm bảo công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định, vừa thực hiện tốt các biện pháp phòng, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các Tổ Bầu cử cùng với lực lượng chức năng, tình nguyện viên đã chủ động phối hợp bố trí, sắp xếp, triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động, nội dung. Các cử tri đến bỏ phiếu ý thức trong chấp hành các biện pháp phòng dịch và hướng dẫn bầu cử.

Với sự chuẩn bị hết sức chu đáo, công tác triển khai các nội dung bầu cử chặt chẽ, đúng quy định, Ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự đã trở thành Ngày hội của toàn dân.

Nguồn bài viết