Đưa ngư dân tàu cá Quảng Ngãi bị bệnh nặng vào bờ an toàn

2 năm trước 188
Chú thích ảnhNgư dân tàu cá Quảng Ngãi được đưa vào xe đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa ngay khi vừa được đưa lên Cảng Nha Trang.

Bệnh nhân là ông Phạm Tất Thành (sinh năm 1968, quê ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) là thuyền viên tàu cá QNg 90684-TS. Trong khi hành nghề trên biển ông Thành bị đau nặng hai bên hông, chân tay phù nề, không ăn uống được, nguy cơ tử vong cao. Khi tàu đang ở vị trí cách thành phố Nha Trang 91 hải lý về phía Đông, Thuyền trưởng tàu QNg 90684-TS đã báo nạn khẩn cấp và yêu cầu được hỗ trợ đưa thuyền viên bị bệnh về Nha Trang điều trị.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam giữ liên lạc thường xuyên với tàu để cập nhật tình trạng bệnh nhân và hướng dẫn thực hiện các biện pháp y tế ban đầu nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe bệnh nhân ngày càng chuyển biến xấu hơn.

Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR27-01 đang ứng trực tại Nha Trang và tổ cấp cứu y tế nhanh chóng lên đường thực hiện nhiệm vụ vào lúc 10 giờ 25 phút ngày 6/11.

Tại vị trí tiếp nhận bệnh nhân có mưa to, gió lớn do ảnh hưởng mạnh của gió mùa Đông Bắc nên quá trình tiếp nhận gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với tinh thần quả cảm và quyết liệt thực hiện nhiệm vụ được giao của lực lượng cứu nạn hàng hải đã khẩn trương đưa thuyền viên lên tàu SAR27-01 và tiến hành các bước sơ cứu y tế. Các nhân viên y tế của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam bước đầu chẩn đoán nghi bệnh nhân bị suy thận nặng.

Trong quá trình cứu nạn Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ và thực hiện các quy trình kiểm dịch khắt khe với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc cử cán bộ y tế và bố trí các trang thiết bị phòng dịch cũng như công tác phòng, chống COVID-19 một cách tốt nhất.

Nguồn bài viết