Đã có thể ra, vào Quảng Ninh quét QR tự động 'không chạm'

2 năm trước 486
Chú thích ảnhChốt trạm cầu Bạch Đằng, thị xã Quảng Yên. Ảnh tư liệu: TTXVN.

Quy trình hiện tại là người điều khiển phương tiện di chuyển gần điểm khai báo, xuống xe, vào trong trạm, quét QR lên máy, "triện" 1 cái dấu lên tay để xác nhận đã khai báo, rồi tiếp tục hành trình.

Còn "hành trình không chạm" là người ngồi trên xe, đi vào làn quét QR tự động, đến gần máy quét, dừng xe, mở cửa kính bên lái, giơ điện thoại trước máy quét... Sau đó, nếu khớp thông tin sẽ có thông báo từ hệ thống hệ thống kiểm duyệt mời đi. Theo đó, người đi qua trạm không cần áp sát điện thoại mà cách máy quét 30 cm là máy đã đọc được QR.

Điểm thuận lợi lớn của hệ thống này: Nhiều người trên xe, chỉ cần lái xe quét, máy sẽ đọc đủ danh sách người trên xe. Nhưng để thực hiện được như vậy với xe ô tô từ 2 người trở lên bắt buộc mọi người trên xe cùng khai báo trong hệ thống khai báo y tế Quảng Ninh: qr.quangninh.gov.vn Điểm cần đặc biệt lưu ý phải khai đúng, khai trùng biển số xe... Khi đi vào làn tự động, bạn không phải xuống xe, hạn chế các nguy cơ khi tiếp xúc đông người. Thời gian di chuyển nhanh, gọn, thủ tục đơn giản.

Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh: Hệ thống này của Quảng Ninh đồng bộ, tích hợp với PC-COVID và quét cả mã PC-COVID, nhưng vì PC-COVID chưa có chức năng 1 lái xe quét hiển thị thông tin toàn bộ tệp danh sách trên xe, nên Quảng Ninh phát triển ứng dụng nhằm phục vụ đi lại thuận tiện. Người quét không phải cài thêm app, chỉ vào trang web qr.quangninh.gov.vn khai báo, nếu trên xe đi nhiều người.

Nguồn bài viết