Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tặng quà trung thu cho các bệnh nhi

2 năm trước 314
Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tặng quà trung thu cho các bệnh nhi - Ảnh 1.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết - phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, trao quà trung thu cho các em thiếu nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: THÀNH ỦY TP.HCM

Nhằm động viên các cháu thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu, các đại biểu Quốc hội đã vận động các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ 2.000 phần quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn TP.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết - phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM - cho biết năm nay Tết Trung thu của các cháu thiếu nhi nằm trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội, nên các cháu không được tham gia các hoạt động vui chơi như mọi năm. 

Bên cạnh đó, nhiều cháu phải xa gia đình vào bệnh viện điều trị do nhiễm COVID-19. 

Bà Tuyết mong muốn những món quà này sẽ mang đến cho các cháu thiếu nhi tình yêu thương và sự động viên trong thời gian điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Minh Tiến - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP - cho biết thật ấm lòng khi ở những thời điểm căng thẳng của dịch, bệnh viện vẫn luôn nhận được tình cảm yêu thương, sự đồng hành của các đơn vị cùng chung tay sẻ chia với các bệnh nhi đang điều trị.

Trước đó, Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã trao tặng cho TP.HCM gói hỗ trợ bao gồm 1.500 phần quà (bánh trung thu và sữa) cho các em thiếu nhi bị nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Nhi đồng TP, Nhi đồng 2 và Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 4.

Đồng thời, Ủy ban Xã hội của Quốc hội cũng trao tặng 400 triệu tiền mặt cho các công nhân lao động khó khăn, các đối tượng bảo trợ và các mẹ sinh con bị nhiễm COVID-19 thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ, Liên đoàn Lao động và Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.

Ngoài ra, Ủy ban Xã hội còn trao tặng 3 máy trợ thở, 500 bộ đồ bảo hộ y tế, 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 5.000 que lấy dịch tỵ hầu, 30 thùng nước sát khuẩn tay và 30 thùng khẩu trang y tế trao tặng đến quận 4, 8, 12, huyện Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ… với gói hỗ trợ hơn 847 triệu đồng.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM thăm, tặng quà cho y bác sĩ và các bệnh nhi đang điều trị COVID-19Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM thăm, tặng quà cho y bác sĩ và các bệnh nhi đang điều trị COVID-19

TTO - Sáng 13-8, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã đến thăm, tặng quà đội ngũ y bác sĩ đang thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP.HCM.

Nguồn bài viết