Điều khiển năng lượng mặt trời: Lan tỏa xu hướng sống xanh đến triệu gia đình Việt

2 năm trước 257

Phát kiến giảm 99 triệu viên pin lãng phí

Từ năm 2020, những sản phẩm nổi bật của Samsung nhận được công nhận từ các tổ chức, giải thưởng công nghệ uy tín trên toàn thế giới. Điển hình như năm 2020, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) được tổ chức tại thành phố Las Vegas (Mỹ), Samsung đã đạt giải thưởng sáng tạo cho hạng mục "Bền vững" và giải thưởng "Thiết kế sinh thái và năng lượng thông minh". Samsung cũng là thương hiệu TV đầu tiên tại Việt Nam sản xuất thành công chiếc điều khiển từ xa hoạt động bằng năng lượng mặt trời.
Phía sau Solar Cell Remote có một tấm năng lượng mặt trời để sạc pin cho thiết bị

Phía sau Solar Cell Remote có một tấm năng lượng mặt trời để sạc pin cho thiết bị

Trong những thành tựu kiến tạo lối sống xanh của hãng điện tử Hàn Quốc, điều khiển SolarCell Remote là một nhân tố nổi bật. Theo đó, thiết bị được thiết kế để tăng hiệu quả sử dụng năng lượng, tiêu thụ 86% điện năng so với một chiếc điều khiển thông thường. Đồng thời, bằng cách sạc với ánh sáng trong nhà hoặc ngoài trời, ước tính SolarCell Remote sẽ giúp hạn chế sự lãng phí của khoảng 99 triệu viên pin và giảm lượng khí thải nhà kính xuống 14.000 tấn trong vòng 7 năm.
Kỹ sư Kim Kwanyoung (ngoài cùng bên trái) và các đồng nghiệp đứng sau phát kiến điều khiển từ xa Solar Cell Remote chạy bằng pin mặt trời

Kỹ sư Kim Kwanyoung (ngoài cùng bên trái) và các đồng nghiệp đứng sau phát kiến điều khiển từ xa Solar Cell Remote chạy bằng pin mặt trời

Bản thân chiếc điều khiển cũng khá thân thiện với môi trường khi có 28% trong số 31 gram nhựa được làm từ PET (Polyethylene terephthalate) tái chế. Kỹ sư Kim Kwanyoung, người trực tiếp tham gia vào quá trình sáng tạo nên điều khiển Solar Cell Remote dùng cho toàn bộ dòng TV Neo QLED và Lifestyle TV của Samsung cho biết: “Điều khiển từ xa của TV là vật dụng thân thuộc và được sử dụng thường xuyên tại nhiều gia đình. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định hành vi mua hàng của người dùng. Mục đích của chúng tôi là sáng tạo ra điều khiển vừa mang đến cho khách hàng những giá trị thiết thực, vừa có thể góp phần bảo vệ môi trường, hướng đến tương lai bền vững”.

Lan tỏa cảm hứng sống xanh tới 1.100 gia đình Việt

Không chỉ sáng tạo đột phá, Samsung còn lan tỏa giải pháp môi trường của mình đến cộng đồng. Tại Việt Nam, hãng điện tử đã tổ chức chương trình "Sống Xanh", tặng 1.100 điều khiển Solar Cell Remote cho người dùng cả nước. Chương trình diễn ra tại Samsung 68 (TP.HCM) - không gian trải nghiệm công nghệ đỉnh cao quy mô lớn và duy nhất của Samsung tại Việt Nam. Chương trình cũng diễn ra tại các chuỗi siêu thị điện máy như Điện Máy Xanh, Siêu thị Điện máy Chợ Lớn, Media Mart, Pico,...
Khách hàng nhận điều khiển Solar Cell Remote miễn phí trong chương trình “Sống Xanh” của Samsung

Khách hàng nhận điều khiển Solar Cell Remote miễn phí trong chương trình “Sống Xanh” của Samsung

Lan tỏa thông điệp sống xanh tích cực, chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Anh Lê Hồng Quân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Thực tế, mỗi gia đình thường có khá nhiều thiết bị điện chạy bằng pin. Nếu tất cả các thiết bị này đều sử dụng pin năng lượng mặt trời thì sẽ tiết kiệm nhiều chi phí và giúp bảo vệ môi trường. Do đó, ý tưởng về chiếc điều khiển TV từ xa không sử dụng pin của Samsung rất thú vị và thiết thực”.
Bên cạnh việc thích thú trải nghiệm chương trình, khá đông người dùng tỏ ra ngạc nhiên vì lần đầu tiên thấy điều khiển sử dụng năng lượng mặt trời. “Chiếc remote tuy nhỏ bé nhưng thể hiện được đẳng cấp về công nghệ”, anh Lê Hoàng Lâm (Phan Đăng Lưu, TP.HCM) chia sẻ. Việc ứng dụng vào thực tế cũng được đánh giá khả thi, vì nguồn sạc có thể là ánh sáng ngoài trời hoặc trong nhà. Các điều khiển từ xa này sẽ được trang bị cho tất cả các mẫu Neo QLED 2021, giúp giảm thiểu nhu cầu sử dụng pin dùng một lần.
Đây là giải pháp trong tầm nhìn ‘Màn hình mọi nơi, Màn hình cho tất cả’ của Samsung nhằm cung cấp trải nghiệm màn hình tốt nhất cho tất cả người dùng và góp phần hiện thực hóa một tương lai bền vững.
Nguồn bài viết