Ông Tập Cận Bình: Năm 2021 Trung Quốc cung cấp 2 tỉ liều vắc xin COVID-19 cho thế giới

2 năm trước 256
 Năm 2021 Trung Quốc cung cấp 2 tỉ liều vắc xin COVID-19 cho thế giới - Ảnh 1.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, ông Tập đưa ra tuyên bố trên trong thông điệp gửi đến một diễn đàn về hợp tác vắc xin, giữa bối cảnh Trung Quốc đang chiến đấu với đợt bùng phát COVID-19 mới nhất do biến thể Delta.

Biến thể Delta đã xuất hiện ở nhiều khu vực tại Trung Quốc, buộc chính quyền địa phương tổ chức xét nghiệm đại trà. Biến thể này cũng đẩy số ca nhiễm mỗi ngày của Trung Quốc lên mức kỷ lục sau nhiều tháng qua.

“Trong cả năm nay, Trung Quốc sẽ nỗ lực cung cấp 2 tỉ liều vắc xin cho thế giới”, Đài truyền hình quốc gia CCTV của Trung Quốc trích dẫn lời ông Tập.

Ngoài ra, Chủ tịch Trung Quốc cũng cam kết quốc gia của ông sẽ quyên góp 100 triệu USD cho quỹ COVAX, giúp phân phối vắc xin tới các nước đang phát triển.

Trước đó vài tuần, ông Tập đã hứa hỗ trợ cho các nước đang phát triển 3 tỉ USD để chiến đấu với COVID-19 trong một cuộc họp trực tuyến khẩn cấp cùng lãnh đạo các nền kinh tế thuộc Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Khoản tiền 3 tỉ USD sẽ được chi dùng để hỗ trợ các nước đang phát triển hồi phục sau những tác động kinh tế và xã hội từ đại dịch COVID-19.

Hồi tuần trước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết nước này đã cung cấp hơn 700 triệu liều vắc xin cho các nước khác tính từ đầu năm nay.

Ông Tập đưa ra tuyên bố mới nhất sau thông báo của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc Mỹ đã viện trợ hơn 100 triệu liều vắc xin COVID-19 cho các nước.

Bắt đầu từ cuối tháng này, Washington sẽ gửi đi thêm 500 triệu liều vắc xin Pfizer cho 100 quốc gia có thu nhập thấp.

Đợt dịch mới đã lan tới ít nhất 27 thành phố ở 18 tỉnh của Trung QuốcĐợt dịch mới đã lan tới ít nhất 27 thành phố ở 18 tỉnh của Trung Quốc

TTO - Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc đã yêu cầu các thành phố có khu vực nguy cơ cao và trung bình do COVID-19 tạm ngừng các dịch vụ đặt xe trực tuyến, taxi, và xe buýt xuyên thành phố. Có tới 153 khu vực đang trong diện này.

Nguồn bài viết